posttoday

ระทึก!ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคารบำบัดน้ำเสีย รพ.รามา

24 มิถุนายน 2560

ไฟไหม้ดาดฟ้า อาคารบำบัดน้ำเสีย รพ.รามาธิบดี จนท.เร่งดับ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

ไฟไหม้ดาดฟ้า อาคารบำบัดน้ำเสีย รพ.รามาธิบดี จนท.เร่งดับ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคารบำบัดน้ำเสีย ภายในรพ.รามาธิบดี ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงพญาไท เข้าดับเพลิง  เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า  จากการเข้ามาตรวจสอบ เป็นตัวเพลิงไหม้พัดลมระบายอากาศไฟฟ้า ของอาคารบำบัดน้ำเสีย ที่ปัจจุบันไม่ได้ใช้งานมานาน 8-9 ปี แต่คาดว่าอาจจะมีไฟฟ้าหล่อเลี้ยงระบบอยู่  ที่อาจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร แต่สาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดก่อนว่ามาจากสาเหตุใด โดยตัวเครื่องที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างจำหน่ายออก เนื่องจากทางโรงพยาบาลมีการเปลี่ยนระบบบำบัดน้ำเสียไปใช้อีกรุ่นหนึ่งที่ทันสมัยกว่า

โดยเหตุการณ์ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจากเป็นส่วนของอาคารสนับสนุนที่อยู่ด้านหลังของโรงพยาบาลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย  มีเพียงการอพยพเจ้าหน้าที่ที่มีเพียงไม่กี่คนที่ทำงานในอาคารตามขั้นตอนปกติเพื่อความปลอดภัย  ซึ่งภาพที่เห็นเป็นควันเยอะ เนื่องจากควันไฟได้ลอยไปตามปล่องควันจึงทำให้เกิดความตกใจ ยืนยันว่าเป็นเพียงอาคารที่อยู่ด้านหลังของโรงพยาบาล และเหตุการณ์ก็เกิดไม่นานก็สามารถดับไฟได้ ส่วนการบริการอื่นๆ ก็ยังให้บริการได้ตามปกติ
 

ภาพ @js100radio