posttoday

ตำรวจ191จับอเยนต์ค้ากัญชารับสั่งของผ่าน"ไลน์"

17 มิถุนายน 2560

ตำรวจ191จับเอเยนต์ค้ากัญชาผ่าน"ไลน์"จัดส่งของให้ผ่านไปรษณีย์ตามคำสั่งซื้อยึดของกลางกว่า 400 กก.และขยายผลตามยึดทรัพย์รวมกว่า40ล้านบาท

ตำรวจ191จับเอเยนต์ค้ากัญชาผ่าน"ไลน์"จัดส่งของให้ผ่านไปรษณีย์ตามคำสั่งซื้อยึดของกลางกว่า 400 กก.และขยายผลตามยึดทรัพย์รวมกว่า40ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 คุมตัวนายอุดมชัย ตรีภักดิ์ หรืออาร์ม ไปตรวจค้นบ้านเช่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ซอยอ่อนนุช 65 เขตประเวศ กทม. ยึดกัญชาอัดแท่งกว่า 400 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับแบ่งขาย ก่อนไปขยายผลยึดทรัพย์ห้องพักในคอนโดนแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 103/4ได้เงินสด 8.7 ล้านบาท ทองคำรวมน้ำหนัก 28 บาท สมุดบัญชีเงินฝาก  และยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 40 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นางสาวจิตตา ยะรังวงค์ ภรรยาของนายอุดมชัยที่มีส่วนร่วมคดีนี้ด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์เปิดเผยว่า เป็นการขยายผลจับกุมจากเครือข่ายค้ายาเสพติดทางไปรษณีย์ย่านประเวศ มีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 7 คน โดยฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่ไปรษณีย์แห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช ก่อนจะแสดงตัวเข้าตรวจสอบผู้ต้องหาที่เป็นคนส่งพัสดุ 2 คน เบื้องต้นพบของกลางกัญชาอัดแท่งที่เตรียมส่งขายทางไปรษณีย์ประมาณ 4 กิโลกรัม จึงนำไปสอบสวนทราบว่ามีผู้ว่าจ้างคือนายอุดมชัย จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ก่อนเข้าจับกุมตัว ก่อนไปขยายผลยึดของกลางทั้งหมด

ขณะที่ผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดมานานกว่า 2-3 ปี โดยติดต่อเอเยนต์ในสปป.ลาว ให้นำกัญชามาส่งตามจุดนัดพบ จากนั้นจะนำไปเก็บไว้ที่บ้านเช่า เพื่อเตรียมแบ่งขายตามรายการสั่งซื่อของลูกค้า ซึ่งแต่ละเดือนจะส่งขายเดือนละ 400-500 กก. มีกำไรประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อเป็นคนไทยสั่งซื้อผ่านแอพลิเคชันไลน์เท่านั้น ส่วนใหญ่มีปลายทางจัดส่งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และภูเก็ต
         
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบว่าผู้ต้องหามีประวัติเคยต้องโทษในคดีใดมาก่อน


เครดิตภาพ ทวีตเตอร์ @Nalinee_PLE