posttoday

จ่อฟ้องเอาผิด4บิ๊กพศ.เอี่ยวทุจริตเงินทอนวัด

16 มิถุนายน 2560

ปปป.เตรียมฟ้องเอาผิด "4 บิ๊กพศ." เอี่ยวทุจริตเงินอุดหนุนวัดกว่า 60 ล้าน

ปปป.เตรียมฟ้องเอาผิด "4 บิ๊กพศ." เอี่ยวทุจริตเงินอุดหนุนวัดกว่า 60 ล้าน

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวข้าราชการระดับสูง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และอดีตผู้บริหารระดับสูงของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติรวม 4 รายมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ หลังจาก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการ พศ. เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับบุคคลที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัดกว่า 60 ล้านบาท

พล.ต.ต.กมล กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน เกษียณอายุราชการไปแล้ว 1 คน คือ อดีตผู้อำนวยการ พศ. ส่วนอีก 1 คน ออกจากราชการไปแล้ว และอีก 2 คน ยังรับราชการอยู่ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งบริหารระดับสูง 2 คน คือ เป็นข้าราชการระดับ 9 และระดับ 8 แต่ขณะนี้ ปปป.ยังไม่ได้ให้หลักฐานอะไรจาก พศ. เพียงแต่แจ้งให้บุคคลทั้งสี่ไปรับทราบข้อกล่าวหากับทาง ปปป.เท่านั้น

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า การดำเนินคดีทุจริตเงินทอนวัดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ ปปป.ส่งสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ก่อนตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง 2 หน่วยงานเพื่อพิจารณาคดี รวมทั้งจะนำคดีที่เกี่ยวข้องมาร่วมพิจารณาด้วย

ภาพประกอบข่าว