posttoday

คณะสัตวแพทย์จุฬาฯ ทำบุญให้ "เต่าออมสิน" ขอเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี

15 มิถุนายน 2560

ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาฯ ทำบุญให้เจ้าเต่าออมสิน อุทิศดวงวิญญาณไปสู่สุคติและเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี

ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาฯ ทำบุญให้เจ้าเต่าออมสิน อุทิศดวงวิญญาณไปสู่สุคติและเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. สังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพจากเฟซบุ๊ก “Nantarika Chansue” ของ รศ.สพญ.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่โพสต์ภาพร่วมทำบุญให้เจ้าเต่าออมสิน

“ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬา ทำบุญประจำปี อุทิศส่วนกุศลให้กับเทพ เทวดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ เจ้ากรรม นายเวร และสัตว์ทั้งหลาย 

คณะสงฆ์จากวัดปทุมวนาราม ได้กรุณาสวดพระอภิธรรมให้กับเจ้าเต่าออมสินด้วย โดยได้นำร่างที่สต๊าฟโดยทีม อ. ภาวนา จากภาควิชากายวิภาคศาสตร์ มารับบุญตั้งแต่ต้นจนจบ พวกเราทุกคนตั้งจิตอธิษฐานให้ดวงวิญญาณ ของออมสินได้ไปสู่สุคติและเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี

ขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ขออนุโมทนาให้ท่านมีแต่ความสุข ความสำเร็จและสุขภาพดีตลอดไป” เฟซบุ๊ก รศ.สพญ.นันทริกา ระบุ

หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นอนุโมทนาบุญจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าเต่าออมสิน เป็นเต่าตนุเพศเมียอายุประมาณ 25 ปี ที่ป่วยจากการกลืนเหรียญเข้าไปเป็นจำนวนมากถึง 915 เหรียญเดิมอาศัยอยู่ในบ่อเลี้ยง ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ต่อมาถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ แม้การผ่าตัดจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายออมสินได้ตายลงเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2560 ด้วยอาการกระแสเลือดเป็นพิษจากโลหะหนัก