posttoday

"ศานิตย์"คาดได้ตัวผู้ต้องหาฟันรปภ.ราชวิถีดับภายใน1-2วันนี้

12 มิถุนายน 2560

ผบช.น.คาดเจ้าหน้าที่ได้ตัวผู้ต้องหาใช้มีดฟันรปภ.โรงพยาบาลราชวิถีเสียชีวิตภายใน 1-2 วันนี้ ยืนยันปมจากไม่พอใจเรื่องที่จอดรถ

ผบช.น.คาดเจ้าหน้าที่ได้ตัวผู้ต้องหาใช้มีดฟันรปภ.โรงพยาบาลราชวิถีเสียชีวิตภายใน 1-2 วันนี้ ยืนยันปมจากไม่พอใจเรื่องที่จอดรถ

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันพนักงานรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลราชวิถี จนเสียชีวิต ที่ประตูด้านหลัง โรงพยาบาลราชวิถี ถนนโยธี ซอยโยธี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสัญชาย วันงาม อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัททีเอสจีมีบาดแผลถูกของมีคมฟันบริเวณศีรษะและมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอใกล้กันนอนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายภัทรพงศ์ เครือนาค อายุ 28 ปี อดีตพนักงานเวรเปล โรงพยาบาลราชวิถี ประจำสถาบันโรคผิวหนัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการออกหมายจับและอยู่ระหว่างติดตามตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า จากการติดตามการทำงานและเร่งรัดคดีนั้นพบว่าจากการสอบสวนจนออกหมายจับแล้ว โดยมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ดำเนินการโดยกองสืบสวน บก.น.1 และสน.พญาไท ได้ทำงานเพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่นอน ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายอาจหลบหนีอยู่บริเวณเขตปริมณฑล

นอกจากนี้อยากฝากถึงผู้ที่มีข้อมูลหรือเบาะแสของผู้ต้องหารีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบทันที และหากมีคนใดมีส่วนช่วยผู้ต้องหาในการหลบซ่อนหรือหลบหนีจะต้องโทษอาญามาตรา189 มีโทษจำคุกไม่เกิน2ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนสาเหตุหลักที่ก่อเหตุก็ยังคงเป็นเรื่องที่จอดรถ แต่ยังไม่พบสาเหตุอื่น แต่หากเป็นเรื่องเพียงแค่ที่จอดรถก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะเป็นเรื่องเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น  และได้ทำการสอบสวนบิดาและมารดาของคนร้าย เบื้องต้นผู้ต้องหามีการติดต่อมาหลังจากก่อเหตุและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลยเชื่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจะสามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ภายใน1-2 วันนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าคยมีประวัติถูกจับเรื่องเสพยาเสพติด เมื่อปี2559 ในพื้นที่สน.พญาไทยอีกด้วย