posttoday

รวบแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา-ใบพกปืน-เอกสารราชการ

11 มิถุนายน 2560

ตำรวจ191จับแก๊งลอบปลอมวุฒิการศึกษา-ใบอนุญาตพกพาปืน-เอกสารราชการ พบพัวพันค้าปืนเถื่อน-ยาเสพติด

ตำรวจ191จับแก๊งลอบปลอมวุฒิการศึกษา-ใบอนุญาตพกพาปืน-เอกสารราชการ พบพัวพันค้าปืนเถื่อน-ยาเสพติด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ตำรวจนครบาล แถลงจับกุมเครือข่าย ปลอมวุฒิการศึกษาและเอกสารราชการ ขายผ่านทางโซเชียลมีเดีย

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงว่า ได้จับกุมผู้ต้องหา 6 คน ที่ก่อเหตุปลอมใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน, บัตรข้าราชการตำรวจ, เอกสารราชการ และวุฒิการศึกษา โดยประกาศขายผ่านทางสื่อออนไลน์ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเหล่านี้ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการจำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมายออนไลน์ด้วย ทั้ง จำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน เครื่องกระสุนปืน ยาเสพติดหลายประเภท รวมถึงรถที่หลุดจำนำ รถสวมทะเบียน และรถหนีภาษี ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ร่วมกันกับกลุ่มขบวนการอื่นที่กระทำสิ่งผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะประกาศรับซื้อบัญชีธนาคารของผู้อื่น หรือ จ้างคนอื่นมาเปิดบัญชีธนาคารเพื่อแลกกับค่าจ้าง จำนวน 1,000 - 2,000 บาท เพื่อหลีกเลี่ยงและปิดบังการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่

สำหรับคดีนี้ตำรวจขออนุมัติหมายจับไปทั้งหมด 8 คน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน และแจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ อั้งยี่ซ่องโจร และฟอกเงิน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ภาพจาก  www.fm91bkk.com