posttoday

ศาลไฟเขียว 2 ผู้ต้องหาค้าบึ้มทางไปรษณีย์ประกันตัว

10 มิถุนายน 2560

กองปราบคุม ผู้ต้องหา 13 คนคดีค้าอาวุธสงครามผ่านไปรษณีย์ ฝากขังศาลอาญา - ศาลทหาร ล่าสุดศาลให้ประกันตัว 2 คน วงเงินคนละ 3 แสนบาท

กองปราบคุม ผู้ต้องหา 13 คนคดีค้าอาวุธสงครามผ่านไปรษณีย์ ฝากขังศาลอาญา - ศาลทหาร ล่าสุดศาลให้ประกันตัว 2 คน วงเงินคนละ 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และพลเรือนรวม 13 คน ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีหลังลักลอบส่งขายและรับซื้อวัตถุระเบิดผ่านทางพัสดุที่บริษัทไปรษณีย์เอกชน ย่านบางเขนเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 -22 มิ.ย. 2560  เนื่องจากระหว่างที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดตามมาตรา 147 เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต ความผิดตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่โดยมิชอบ ความผิดฐานครอบครองและจำหน่ายและซื้อวัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และข้อหาอื่นๆ แยกตามรายบุคคล

สำหรับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้มีทั้งหมด 17 คน ดำเนินคดีที่กองปราบปรามรวม 13 คน โดยวันนี้แบ่งเป็นผู้ต้องหาที่เป็นทหารจำนวน 6 นาย ไปขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขัง และอีก 7 คน ส่งที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ตำรวจในพื้นที่ต่างจังหวัดได้มารับตัวไปดำเนินคดีในพื้นที่แล้ว

ล่าสุด ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 2 คน จาก 7 คนหลังญาติหอบโฉนดและเงินสดคนละ 3 แสนบาท มาขอยื่นประกันตัว ส่วนผู้ต้องหายศพลทหารและร้อยโท อีก 6 คน ศาลทหารอนุมัติฝากขังผัดแรก 12 วัน เพราะยังสอบสวนพยานไม่เสร็จ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง