posttoday

จัดงานเฉลิมพระเกียรติร.10

08 มิถุนายน 2560

มหาดไทยแจ้งทุกจังหวัด เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษารัชกาลที่ 10

มหาดไทยแจ้งทุกจังหวัด เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษารัชกาลที่ 10

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ด้วยในการประชุมหารือการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา วันที่ 28 ก.ค. 2560 ซึ่งมีปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

"ที่ประชุมมีความเห็นว่า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างเตรียมการจัดงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 จึงเห็นสมควรจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในลักษณะเป็นพิธีหรือกิจกรรมการ ถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศล และให้หน่วยงานต่างๆ ไป จัดเตรียมกิจกรรมที่มีความพร้อมในการดำเนินการ" รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมความ พร้อมในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ โดย ให้ดำเนินการจัดพิธีทางศาสนา 5 ศาสนา ถวายพระพรชัยมงคลและถวายพระราช กุศลพร้อมกันทั่วประเทศ ณ ศาลากลาง จังหวัด การจัดนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมที่แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจ ร่วมเทิดพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรง มีต่อพสกนิกร