posttoday

ชื่นชมเจ้าหน้าที่ กทม.นั่งตากฝนใช้มือเปล่าเก็บขยะไม่ให้ท่อตัน

28 พฤษภาคม 2560

สังคมออนไลน์แห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ กทม.ใช้มือเปล่าเก็บขยะเพื่อไม่ให้ท่ออุดตันท่ามกลางฝนตก

สังคมออนไลน์แห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ กทม.ใช้มือเปล่าเก็บขยะเพื่อไม่ให้ท่ออุดตันท่ามกลางฝนตก

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. สังคมออนไลน์แห่ชื่นชมภาพและคลิปวีดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ยงยุทธ คุนทา กฤษฎิธาดาพงศ์” เป็นภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเก็บขยะกรุงเทพมหานครหญิงคนหนึ่ง กำลังใช้มือเปล่าเก็บขยะที่จะมาอุดตันท่อระบายน้ำ ในขณะที่ฝนกำลังตก

“วันนี้ท่ามกลางบรรยากาศมืดครึ้ม ตามมาด้วยฟ้าฝนกระหน่ำ ไปทางไหนใครต่างโอดครวญว่า ฝนตก รถติด น้ำท่วม เฉอะแฉะ ซึ่งเป็นของคู่กันของเมืองกรุง แต่ภาพพี่ผู้หญิงท่านนี้ (เข้าใจว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ทำให้ผมต้องหยุดเดินลุยน้ำ เพราะภาพที่พี่เขาใช้มือเปล่าๆ ล้วงหยิบขยะที่ปิดท่อออกมาอย่างไม่กลัวความสกปรกหรือความเปียกปอนใดๆ

ทำให้ผมต้องหยุด และบอกพี่ว่า ขอบคุณมากๆ นะครับ เธอเงยหน้ามายิ้มให้ ผมกะจะเข้าไปช่วย แต่ด้วยของที่เพิ่งซื้อมา ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์ต่างๆ ก็เต็มมือ ไม่รู้จะวางตรงไหน เพราะบริเวณนั้นเต็มไปด้วยน้ำขัง จึงขออนุญาตพี่เค้าถ่ายรูปนี้ไว้ เพราะในใจคิดว่า พวกเราทุกคนที่เดือดร้อนเพราะฝนตก รถติด เมื่อเห็นภาพนี้ จะทำให้เรารู้ว่า...ไม่ว่าน้ำฝนมากมายขนาดไหน ที่มาพร้อมกับสิ่งปฏิกูลต่างๆ ก็แพ้น้ำใจ และความเสียสละของคนดี อย่างพี่คนนี้ครับ

ขอบคุณมือเล็กๆ ที่เสียสละ ไม่สำคัญว่าพี่ตำแหน่งอะไร แต่มันสำคัญที่การทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และไม่มีข้ออ้างใดๆ ผมจะจดจำความดีของพี่จากหัวใจ และขอตอบแทนพี่ผ่านทางเฟชบุ๊กนี้ละกันนะครับ คนแบบนี้สิ น่าจะได้รับการยกย่อง..มากกว่านั่งเก้าอี้หรูๆ อยู่ห้องแอร์ ความดีเราต้องช่วยกันขยาย ประเทศเราดีกว่านี้แน่ถ้ามีคนดีๆอย่างนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ณ บริเวณ ถนนงามวงศ์วาน 48” หนุ่มรายนี้เล่า

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทำมีผู้ที่พบเห็นเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่อชมพนักงานเก็บขยะ กทม.หญิงรายนี้จำนวนมาก