posttoday

ผบ.ตร.เชื่อมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯยังอยู่ในประเทศ

25 พฤษภาคม 2560

ผบ.ตร.เชื่อมีคนร้ายลอบบึ้มโรงพยาบาลพระมงกุฎไม่ต่ำกว่า 1 คน มั่นใจยังอยู่ในประเทศ เผยสอบพยานไปแล้ว 61 ปาก

ผบ.ตร.เชื่อมีคนร้ายลอบบึ้มโรงพยาบาลพระมงกุฎไม่ต่ำกว่า 1 คน มั่นใจยังอยู่ในประเทศ เผยสอบพยานไปแล้ว 61 ปาก 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมหน่วยเกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

พล.ต.อ จักรทิพย์ กล่าวภายหลังประชุมว่า ขณะนี้ มีการเรียกสอบพยานไป 61 ปากแล้ว คาดจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งผลการสอบพยานอยู่ในสำนวน ไม่สามารถเปิดเผยได้  ส่วนกรณีการเผยแผ่ภาพสเก็ตช์คนร้ายที่ก่อเหตุ ตอบได้เพียงขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้เชื่อว่า มีคนร้ายในวันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่าง จำลองเหตุการณ์ ทั้งการเดินทาง ยานพาหนะ วิธีการก่อเหตุ ส่วนกรณีจดหมาย กำลังพิสูจน์ทราบ ฐานข้อมูลเจ้าหน้าที่มีอยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลาในการทำงาน

"ผู้ก่อเหตุคาดเป็นผู้นิยมหัวรุนแรง แต่ไม่ใช่ กลุ่มไอเอส ขอย้ำว่า ยังไม่มีการควบคุมตัว หรือเชิญตัวผู้ต้องสงสัยรายใดมาสอบสวน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นการก่อเหตุใดๆ ทิ้งเลย" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

นอกจากนี้ ในแนวทางการสืบสวนมีการตรวจสอบย้อนหลังถึงคดีระเบิดที่ผ่านมา ทั้ง หน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า ถนนราชดำเนิน, โรงละครแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนด้วย ซึ่งแนวทางการสืบสวน มั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในประเทศไทย

ภาพจาก www.fm91bkk.com