posttoday

ปปง. เปิดให้เช่า "ห้องชุด-ที่ดิน" กว่า 1,000 ไร่

25 พฤษภาคม 2560

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เตรียมนำห้องชุด-ที่ดินที่เก็บรักษาไว้มาเปิดให้เช่าเพื่ออยู่อาศัยและทำการเกษตร

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เตรียมนำห้องชุด-ที่ดินที่เก็บรักษาไว้มาเปิดให้เช่าเพื่ออยู่อาศัยและทำการเกษตร

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.หญิง เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ปปง. จะนำทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ หรือที่ดิน ที่เก็บรักษาไว้ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินว่าด้วยการเก็บรักษาและการจัดการทรัพย์สินที่ถูกยึดหรืออายัด พ.ศ.2543 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ออกให้เช่า 115 รายการ ประกอบด้วย

รองเลขาธิการ ปปง. กล่าวต่อว่า 1.ที่ดินว่างเปล่า จ.เชียงราย 8 รายการ 2.ที่ดินว่างเปล่า จ.เพชรบุรี 3 รายการ 3.ที่ดินว่างเปล่า จ.พระนครศรีอยุธยา 2 รายการ 4.ที่ดินว่างเปล่า จ.นครพนม 60 รายการ 5.ที่ดินว่างเปล่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 รายการ 6.ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตบางรัก 1 รายการ 7.ห้องชุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตบางซื่อ 1 รายการ 8.ห้องชุด ในพื้นที่จ.นนทบุรี 8 รายการ 9.ที่ดินว่างเปล่า จ.นนทบุรี 29 รายการ และ 10.ที่ดินว่างเปล่า จ.เชียงใหม่ 1 รายการ

พ.ต.ท.หญิง เอมอร กล่าวอีกว่า สำหรับอัตราค่าเช่าห้องชุด หรือที่ดินดังกล่าวขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้เช่าว่าจะ "เช่าเพื่ออยู่อาศัย" หรือ "เพื่อทำการเกษตร" หากเช่าเพื่ออยู่อาศัยจะต้องเสียค่าเช่าเป็นเดือน หากเช่าเพื่อทำการเกษตรจะต้องเสียค่าเช่าเป็นรายปี โดยคิดอัตราตามความเหมาะสมจากสภาพแวดล้อมและอัตราการเช่าบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะเช่าที่ดินดังกล่าว สามารถเสนอราคาเช่าไปยังกองบริหารจัดการทรัพย์สิน สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถ.พญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ภายในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 0 2219 3600 ต่อ 2014 ในวันและเวลาราชการ