posttoday

ศาลอาญาปราบโกงออกหมายจับนายกอบต.บ้านใหม่

20 พฤษภาคม 2560

ศาลอาญาคดีปราบโกงออกหมายจับนายกอบต.บ้านใหม่ เบี้ยวนัดไม่มาพบพนักงานสอบสวนคดีทุจริตเบิกจ่ายงบฝึกอบรม-ดูงาน

ศาลอาญาคดีปราบโกงออกหมายจับนายกอบต.บ้านใหม่ เบี้ยวนัดไม่มาพบพนักงานสอบสวนคดีทุจริตเบิกจ่ายงบฝึกอบรม-ดูงาน  

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162ฐานเป็นเจ้าพนักงานรับรองเอกสารและหลักฐานอันเป็นเท็จ หลังจากที่ไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดเพื่อคุมตัวไปฝากขัง แต่อ้างว่าป่วยและเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและไม่มีใบรับรองแพทย์มาแสดง ซึ่งสาเหตุที่พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อออกหมายจับเพราะทนายความแจ้งชื่อโรงพยาบาลที่รักษาตัวนายวสุ เป็นคนละแห่งกับที่ตำรวจได้สอบถามคนขับรถ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ทราบว่านายวสุไม่ได้ไปทำการรักษาโรงพยาบาลทั้งสองแต่อย่างใด

สำหรับนายวสุ ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินไปใช้ในโครงการฝึกอบรม และศึกษาดูงานเพิ่มเติม สภาพในการบริหารงานของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาของอบต.บ้านใหม่ ระหว่างวันที่ 21 - 24 ก.ย. 2559 ที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการซื้อบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือคดีค้าประเวณีกับกลุ่มนกฮูกน้ำเพียงดิน
         

มีรายงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้กำชับให้มีการเร่งรัดติดตามจับกุมแล้ว ทั้งนี้นายวสุ ได้เคยมีเรื่องโต้เถียงกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ ระหว่างการถูกสอบปากคำในคดีทุจริตดังกล่าวด้วย.