posttoday

ตำรวจ191จับพ่อค้าขายรถซุปเปอร์คาร์เถื่อน

11 พฤษภาคม 2560

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษล่อซื้อซูเปอร์คาร์เถื่อนหลังขายถูกกว่าท้องตลาดหลายเท่า พบมีการปลอมแปลงทะเบียน-เปลี่ยนเลขตัวถัง

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษล่อซื้อซูเปอร์คาร์เถื่อนหลังขายถูกกว่าท้องตลาดหลายเท่า พบมีการปลอมแปลงทะเบียน-เปลี่ยนเลขตัวถัง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191 (ผบก.สปพ.) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุมผู้ต้องหาขายรถยนต์ซูเปอร์คาร์ผิดกฎหมายโดยมีการปลอมแปลงทะเบียน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวได้รับแจ้งจากสายลับที่ทำการแฝงตัวอยู่ตามเว็บเพจขายรถว่ามีบุคคลประกาศขายรถยนต์หรู ยี่ห้อพอร์ช รุ่น911 คาร์เรล่าเอส ในราคา 2,300,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าในท้องตลาดอย่างมาก โดยปกติแล้วรถยนต์รุ่นนี้จะมีราคาตามท้องตลาดประมาณ 6,500,000 บาท จึงน่าเชื่อว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ยี่ห้อพอร์ช รุ่น911 คาร์เรล่าเอส และได้นัดนำรถมาส่งมอบที่ย่านทาวน์อินทาวน์ เมื่อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อยสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าผู้ครอบครองรถ ไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้และจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวมีการจดทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบกเป็นรถยี่ห้อพอร์ช รุ่น จีที3 สีเหลืองทะเบียน สฉ-5969 กทม.ซึ่งไม่ตรงกับรุ่นรถคันดังกล่าว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเลขตัวรถพบว่ามีการดัดแปลงเปลี่ยนเลขตัวรถทับของเดิมไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถเอาไว้และดำเนินคดีกับผู้ครอบครอง

จากการสอบถาม ผู้ครอบครอง ให้การรับสารภาพว่ารถคันดังกล่าวได้ซื้อรถต่อจากกลุ่มเพื่อนอีกทางหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางเพื่อดำเนินการตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้หากได้รับการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่ารถดังกล่าวที่ตรวจยึดมามีการนำเลขตัวรถคันอื่นมาสวมแผ่นป้ายทะเบียนกับป้ายภาษีเป็นเอกสารปลอม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหา ปลอมเอกสารราชการระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1 พัน ถึง 1 หมื่นบาท, จำหน่ายของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเลี่ยงอากรตาม พรบ.ศุลกากรระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 4 เท่าของราคารวมอากร

ตำรวจ191จับพ่อค้าขายรถซุปเปอร์คาร์เถื่อน