posttoday

นายกฯชวนชาวพุทธ ร่วมสืบสานพระศาสนาในวันวิสาขบูชา

10 พฤษภาคม 2560

นายกฯ เชิญชวนประชาชนรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชพิธีวันวิสาขบูชา ขอพุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระศาสนา พร้อมน้อมนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต

นายกฯ เชิญชวนประชาชนรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชพิธีวันวิสาขบูชา ขอพุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานพระศาสนา พร้อมน้อมนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต

เมื่อวันที่ 10 พค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกคนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนา น้อมนำคุณค่าของวันนี้มาสู่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ ด้วยการทำบุญให้ทาน รักษาศีล ฟังธรรม และเวียนเทียน รวมทั้งนำหลักธรรมที่สำคัญคือ อริยสัจ 4 หรือ ความจริงอันประเสริฐ และมรรคมีองค์ 8 หรือแนวทางดับทุกข์ ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากลทางพระพุทธศาสนา และยังเป็นวันสำคัญในระดับนานาชาติตามข้อมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ พุทธศาสนิกชนจึงควรภาคภูมิใจและปฏิบัติตนเป็นคนดี ศึกษาและสืบทอดพระศาสนาให้คงอยู่เป็นเสาหลักสำคัญของบ้านเมือง โดยในส่วนของรัฐบาลนั้นได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาขึ้นทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 4-10 พ.ค.60 จึงอยากให้ทุกคนไปร่วมกิจกรรม ณ วัดใกล้บ้าน หรือสถานที่ที่แต่ละพื้นที่กำหนด

ในการนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลและทรงนำสวดมนต์เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ.2560 ในช่วงเย็นวันนี้ ตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง อย่างพร้อมเพรียงกัน