posttoday

ร้อง ผบ.ตร.ถูกรองนายก อบต.โกงเงินฝากออมทรัพย์ กว่า 15 ล้าน คดีไม่คืบ

09 พฤษภาคม 2560

ชาวอ.สามชุก สุพรรณบุรี ร้อง ผบ.ตร.ถูกรองนายก อบต.บ้านสระ โกงเงินฝากออมทรัพย์ กว่า 15 ล้านบาท คดีไม่คืบ

ชาวอ.สามชุก สุพรรณบุรี ร้อง ผบ.ตร.ถูกรองนายก อบต.บ้านสระ โกงเงินฝากออมทรัพย์ กว่า 15 ล้านบาท คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่  9 พ.ค. ชาวบ้าน ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กว่า 40 คน สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ต.บ้านสระอ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียน ขอความเป็นธรรมต่อพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผ่านพ.ต.ท.ณฐพัฒน์ เอี่ยมผึ้ง ผู้ช่วยเวรอำนวยการผู้ใหญ่ เป็นผู้รับเรื่อง กรณี ถูกนางสมหมาย ขำโขมะ รองนายก อบต.บ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี และนางธมลวรรณ เริ่มรัตน์ เจ้าหน้าที่กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต โกงเงินฝากสมาชิก 2,400 คน จาก 10 หมู่บ้าน  กว่า 15 ล้านบาท ตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2559 และแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สามชุก แต่คดีไม่คืบหน้าจึงตัดสินใจเข้าร้องเรียน ขอให้ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดและจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมาย

นางอรุณ แสงขรุง และนางจิตติมา หอมเย็น ชาวบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สมาชิกได้มีการนำเงิน ไปฝากกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ต.บ้านสระ ทุกวันที่ 10 ของเดือน ตั้งแต่ปี 2536 และตามกฏระเบียบสามารถถอนได้ 1 ครั้งต่อปี และกู้ได้คนละไม่เกิน 2 หมื่นบาท จนกระทั่งเมื่อปี2559 สมาชิกได้ไปขอถอนเงิน แต่นางสมหมายอ้างว่า มีสมาชิกบางส่วนได้กู้เงินไปหมดบัญชี จึงไม่มีเงินให้ถอนหรือกู้ยืมอีก แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่านางสมหมายได้ทำเอกสารปลอม ระบุว่า เงินดังกล่าวถูกกู้ไปหมดแล้ว และยังมีการปิดบัญชีสมาชิกบางส่วนโดยอัตโนมัติ โดยมีการนำเงินไปใช้ส่วนตัว จากนั้นเมื่อเดือนก.ค. 2559 สมาชิกได้เข้าแจ้งความ ทำให้นางสมหมายนำที่นาประมาณ 13 ไร่ มาชดใช้ แต่กลับไปแจ้งอายัดในภายหลัง จึงไม่มีเงินมาคืนสมาชิกได้

ชาวบ้านยังกล่าวอีกว่า สำหรับเงินที่ฝาก เป็นเงินที่ต้องการเก็บเอาไว้เพื่อใช้ในยามดูแล และเป็นค่ารักษาพยาบาลยามแก่เฒ่า พร้อมตั้งข้อสงสัยถึง การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีการแจ้งความไปแล้วนั้น เหตุใดผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ไม่ถูกดำเนินคดี และไม่ถูกจับกุม อีกทั้งยังคงใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ จึงได้มาร้องเรียนในวันนี้

ภาพ http://www.tnamcot.com/view/591143d6e3f8e4c04350af66