posttoday

มาร์คห่วง19ก.ย.รุนแรง

13 กันยายน 2553

หวั่นหัวรุนแรงฉวยโอกาส 19 ก.ย. ป่วนเมืองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดยยอมรับว่าเป็นห่วงการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย. จะมีกลุ่มหัวรุนแรงฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้านศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ทำแผนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับประสานไปยังกลุ่มคนที่จะจัดงานว่า จะทำอย่างไรไม่ให้กลุ่มที่เตรียมสร้างความรุนแรงเข้ามาอาศัยกิจกรรมก่อเหตุ วันเดียวกัน นายกฯ กล่าวว่า รับรายงานคนร้ายยิงเอ็ม 79เข้าไปในพื้นที่บริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่ยังไม่มีการสรุปว่าเป็นฝีมือใครนายคะแนน กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าคนร้ายทำอย่างนี้ทำไม ไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะถ้าทำจะเป็นผลเสียต่อพวกเขาด้วยซ้ำ

หวั่นหัวรุนแรงฉวยโอกาส 19 ก.ย. ป่วนเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดยยอมรับว่าเป็นห่วงการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย. จะมีกลุ่มหัวรุนแรงฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

ด้านศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ทำแผนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับประสานไปยังกลุ่มคนที่จะจัดงานว่า จะทำอย่างไรไม่ให้กลุ่มที่เตรียมสร้างความรุนแรงเข้ามาอาศัยกิจกรรมก่อเหตุ

วันเดียวกัน นายกฯ กล่าวว่า รับรายงานคนร้ายยิงเอ็ม 79เข้าไปในพื้นที่บริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่ยังไม่มีการสรุปว่าเป็นฝีมือใคร

นายคะแนน กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าคนร้ายทำอย่างนี้ทำไม ไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะถ้าทำจะเป็นผลเสียต่อพวกเขาด้วยซ้ำ