posttoday

ตรวจผับย่านวัดบวรฯปล่อยเด็กต่ำกว่า 20ปีใช้บริการพบยาเสพติดอื้อ

06 พฤษภาคม 2560

เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้น "ร้าน Zad Club" ย่านถนนข้าวสาร เจอทั้งยาเค - ไอซ์ เกลื่อน พบ เด็กอายุต่ำ 20 ปีจำนวนมาก ตรวจวัยรุ่นพบฉี่ม่วง กว่า 60 คน

เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้น ร้าน "Zad Club" ย่านถนนข้าวสาร เจอทั้งยาเค - ไอซ์ เกลื่อน พบ เด็กอายุต่ำ 20 ปีจำนวนมาก ตรวจวัยรุ่นพบฉี่ม่วง กว่า 60 คน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 พ.ค.  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักงานสอบสวนและนิติกร กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พร้อมชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 50 นาย เข้าตรวจค้นร้าน Zad Club ถนนตานี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ตรงข้ามวัดบวรนิเวศฯ หลัง มีผู้ปกครองร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทยว่าสถานแห่งนี้เปิดเกินเวลาและมีการใช้ยาเสพติด

ภายในร้าน Zad Club  มีวัยรุ่นราว 200 คน กำลังเต้นรำ ดื่มเหล้า ท่ามกลางเสียงเพลงดังกระหึ่ม เจ้าหน้าที่ได้สั่งยุติ แล้วให้เปิดไฟทำการเข้าตรวจค้น แยกเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี และทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดนักเที่ยวภายในร้านทั้งหมด ทั้งนี้พบยาเสพติด ทั้งยาเค ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งทิ้งอยู่ที่พื้นตามทางเดินและโต๊ะวางเหล้าในร้าน จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจปัสสาวะวัยรุ่นนักเที่ยว 200 คนพบมีสารเสพติด 66 คน ชาย 47 หญิง 19 พบสารเสพติดประเภทยาเค กัญชา ไอซ์ และเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 34 คนและต่ำกว่า 18 ปี 25 คน และไม่พกบัตรประชาชนจำนวนหนึ่ง

สำหรับความผิดของเจ้าของสถานที่คือ ตั้งสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ขายสุราให้กับเด็ก เปิดสถานบริการเกินเวลา โดยสถานบริการนี้เมื่อเข้ามาเป็นสถานที่ปิดทึบ ไม่มีระบบป้องกันไฟไหม้ มีการสูบบุหรี่และยาเสพติดควันโขมง ซึ่งถ้าเกิดไฟไหม้น่าจะเกิดความสูญเสียจำนวนมาก สำหรับโทษนั้นถ้าเป็นเปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาตต้องถูกจำคุก 1 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท และมีคำสั่งทางปกครองห้ามสถานที่แห่งนี้เปิดสถานบริการ 5 ปี แต่โทษที่พบยาเสพติดทางเจ้าของสถานที่อาจอ้างได้ว่าไม่ใช่ผู้จำหน่ายมีคนนำพาเข้ามา ในส่วนของเยาวชนถ้าพบปัสสาวะเป็นสีม่วงต้องส่งบำบัด และทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวไป สำหรับการปฎิบัติการครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารเข้าร่วม

ภาพ:V61DMAT