posttoday

นายกฯชวนคนไทยรับเสด็จร.10วันวิสาขบูชา

05 พฤษภาคม 2560

นายกฯชวนชาวพุทธทำบุญวันวิสาขบูชาและร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่ ณ วัดพระแก้ว

นายกฯชวนชาวพุทธทำบุญวันวิสาขบูชาและร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่ ณ วัดพระแก้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ว่า ในวันวิสาขบูชา 10 พ.ค.นี้ซึ่งเป็นวันที่ชาวพุทธทั่วโลกจะมีการบูชาด้วยอามิสบูชาและปฏิบัติบูชา ขอเชิญชวนประชาชนชาวพุทธ ร่วมกันทำบุญตักบาตร รักษาศีล เจริญจิตภาวนา และเวียนเทียน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธองค์ และขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เวลา 17.30 น.

นอกจากนี้ ทุกภาคส่วน ภายใต้กลไกประชารัฐ ยังได้มีการร่วมกันจัดงาน สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 4-10 พ.ค. โดยมีกระทรวงและจังหวัด ต่าง ๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นต้นแบบที่ดีงามให้กับประชาชน

สำหรับในส่วนกลาง จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งปีนี้ นับเป็นปีแรก ที่มีการรณรงค์ให้ชุมชนคุณธรรมทั่วประเทศ แต่งกายด้วยชุดขาว รักษาศีล ตลอดเทศกาลวิสาขบูชา ซึ่งเป็นการดำเนินการตามแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ที่มุ่งหวังจะเห็นสังคมไทยเป็นสังคมคุณธรรมที่ร่มเย็นเป็นสุข มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยรัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาประเทศให้เกิดความสมดุล ทั้งทางวัตถุและจิตใจควบคู่กันไป.