posttoday

เผย"บอส"ทิ้งเจ็ทส่วนตัวเผ่นจากสิงคโปร์ 27เมย.

04 พฤษภาคม 2560

ตำรวจสากลเผย "บอส" จอดเจ็ทส่วนตัวทิ้ง เผ่นจากสิงคโปร์27เม.ย.ไม่รู้ที่หมาย ชงขอหมายน้ำเงินตามล่า

ตำรวจสากลเผย "บอส" จอดเจ็ทส่วนตัวทิ้ง เผ่นจากสิงคโปร์27เม.ย.ไม่รู้ที่หมาย ชงขอหมายน้ำเงินตามล่า

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าตำรวจสากลประเทศไทย  ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต โดยยืนยัน จากการตรวจสอบข่าวกับตำรวจสากลสิงคโปร์ พบว่าเครื่องบินส่วนตัวของนายวรยุทธ  ยังจอดอยู่ที่สิงคโปร์ จึงขอให้ตำรวจสากลสิงคโปร์ตรวจสอบอย่างละเอียดเพราะอาจเป็นการจอดเครื่องบินทิ้งไว้ แล้วโดยสารเครื่องบินพาณิชย์ไปประเทศอื่น ทั้งนี้ล่าสุดรับแจ้งว่านายวรยุทธ ออกจากสิงคโปร์วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ยังไม่ทราบว่าไปที่ใด

ส่วนตำรวจสากลอังกฤษ แจ้งเมื่อวานว่า ได้รับเอกสารให้ตรวจสอบแหล่งพานักนายวรยุทธแล้ว คาดใช้ ตรวจสอบ 1-2 วัน แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่รอ โดยจะประสานองค์การตำรวจสากล ให้ออกหมายน้ำเงินแทนหมายแดงเพื่อตรวจสอบที่อยู่นายวรยุทธ ซึ่งการออกหมายดังกล่าวก็จะออกที่ศูนย์นวัตกรรรมองค์การตำรวจสากล ตั้งอยู่ประเทศสิงคโปร์  การร้องขอหมายน้ำเงินแทนหมายแดง เพราะต้องการปักหมุดที่อยู่นายวรยุทธที่ชัดเจนเพื่อส่งให้อัยการพิจารณาขอส่งตัวเป็นผู้รายข้ามแดนกับประเทศที่นายวรยุทธไปพำนัก

ผบก.ตท.กล่าวว่า สำหรับหมายน้ำเงิน หรือหมายฟ้า  เป็นหมายที่แจ้งให้ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐในประเทศสมาชิก รวบรวมข้อมูลการเคลื่อนไหว, ถิ่นพำนัก, บุคลิกลักษณะของบุคคลที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมข้ามชาติ