posttoday

"พ.ต.ต."ดับปริศนาปั๊มน้ำมันแถวจตุจักร

04 พฤษภาคม 2560

พบศพ "พ.ต.ต." สังกัด บช.ภ.1 ดับปริศนา ในปั๊มน้ำมันแถวจตุจักร มีคนเห็นก่อนเสียชีวิต มีสภาพมึนเมา ด้าน ภรรยา เผย โทรตามไม่ยอมกลับบ้านหลายวันแล้ว

พบศพ "พ.ต.ต." สังกัด บช.ภ.1 ดับปริศนา ในปั๊มน้ำมันแถวจตุจักร  มีคนเห็นก่อนเสียชีวิต มีสภาพมึนเมา ด้าน ภรรยา เผย โทรตามไม่ยอมกลับบ้านหลายวันแล้ว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.พิเชฏฐ์ ชาตะโชติ รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อรับแจ้งเหตุตำรวจนอนเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันปตท.กำแพงเพชร 2 ฝั่งสวนจตุจักร แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สถาบันนิติเวช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ตรงห้องเช่าแบ่งเป็นคูหาเปิดโล่งใกล้กับร้านสะดวกซื้อ พบศพพ.ต.ต.อนันต์ ปราบพลา ตำแหน่งสว.ฝอ3 บก.อก.ภ1 สภาพศพ นอนพิงกำแพง สวมครึ่งท่อน เสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกากี ถุงเท้าดำ ข้างตัวพบรองเท้าแตะหุ้มส้น เนื้อตัวมอมแมม ห่างออกไปพบรถฟอร์ด  สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศล 7430 กรุงเทพฯ ภายในรถพบเครื่องแบบตำรวจ และขวดเหล้าขนาดกลม มีเหล้าเหลือค่อนขวด เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

สอบสวนพยานให้การว่า ช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ พบผู้ตายมานอนเกลือกลิ้งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุแล้ว ในสภาพมึนเมา มีคนเข้าไปสอบถาม พบว่ายังรู้สึกตัว วานให้พนักงานปั๊มน้ำมันไปซื้อน้ำเย็น ๆ มาให้กินหน่อย จึงมีคนไปซื้อมาให้กิน ทางผู้ตายก็ไม่ได้ไปไหน จนเมื่อช่วงเช้ามืด มีคนมาดูก็เห็นผู้ตายนอนพิงกำแพง ตัวเหลือง จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบทันที ทั้งนี้ผู้ตายมาเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวเป็นประจำ

ทางภรรยาได้ให้การว่า ผู้ตายไม่กลับบ้านมา 2-3 วันแล้ว โทรศัพท์มาตามก็ไม่ยอมกลับ โดยปกติผู้ตายพักอาศัยที่ซอยประชาอุทิศ 90 ฝั่งธนบุรี ทำงานอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งเพื่อหาข้อเท็จจริงและจะแจ้งญาติมิตรผู้บังคับบัญชาให้รับทราบก่อนเรียกมาสอบปากคำต่อไป

ภาพ นิวพลัส