posttoday

ผบ.ตร.สั่งเช็กข่าว ไอเอสหนีเข้าไทย

03 พฤษภาคม 2560

ผบ.ตร.สั่ง ศชต. สันติบาล เช็กข่าว ไอเอสหนีเข้าไทย ด้าน ผบช.ตม.เผยไม่พบผู้ต้องสงสัยหนีเข้าไทย รองโฆษกฯ รับ มาเลย์เปิดปฏิบัติการจับไอเอสจริง

ผบ.ตร.สั่ง ศชต. สันติบาล เช็กข่าว ไอเอสหนีเข้าไทย ด้าน ผบช.ตม.เผยไม่พบผู้ต้องสงสัยหนีเข้าไทย รองโฆษกฯ รับ มาเลย์เปิดปฏิบัติการจับไอเอสจริง 

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ท. ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) เปิดเผยภายหลังมีกระแสข่าวว่าทางการมาเลเซีย จับกุมนายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บิน จูไนดี พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในขบวนการของกลุ่มไอเอส พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยและอยู่ในแถบชายแดนภาคใต้  ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าบุคคลดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ ซึ่งหากเป็นการเข้ามาพร้อมอาวุธก็ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะผ่านเข้ามาในช่องทางธรรมชาติหรือไม่ขณะเดียวกันสั่งการให้ตำรวจพิสูจน์ว่าการข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรืออาจเป็นการข่าวของทางการมาเลเซีย พร้อมประสานขอข้อมูลจากทางการมาเลเซียเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งหมดมีขั้นตอนการปฏิบัติอยู่แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทราบว่าตำรวจมาเลเซียมีการปฏิบัติการจับกุมกลุ่มก่อความไม่สงบในประเทศมาเลเซีย แต่เรื่องที่ผู้ต้องสงสัยหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามทางตำรวจก็ไม่ประมาท  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) สืบสวนและแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว แม้ไทยจะไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง