posttoday

ผบ.ตร.เชื่อออกหมายจับ"บอส"วันนี้

28 เมษายน 2560

ตำรวจ ทองหล่อขอศาลออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' แล้ว ด้าน ผบ.ตร.เชื่อสามารถออกหมายจับวันนี้ ลุยล่าตัวมาดำเนินคดี จ่อประสานตำรวจสากล ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ตำรวจ ทองหล่อขอศาลออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' แล้ว ด้าน ผบ.ตร.เชื่อสามารถออกหมายจับวันนี้ ลุยล่าตัวมาดำเนินคดี จ่อประสานตำรวจสากล ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการออกหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 โดยยืนยันว่า ไม่กังวลในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินดคี ไม่ว่าจะหลบหนีอยู่ในประเทศใด โดยเบื้องต้นมีข้อมูลว่าบอสหลบหนีอยู่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งประเทศไทยกับประเทศอังกฤษ ได้มีสนธิสัญญาในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนร่วมกัน แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าทางการอังกฤษจะส่งตัวผู้ต้องหากลับมาหรือไม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็มีช่องทางในการดำเนินการในเรื่องอยู่แล้ว และหากบอสเดินทางเข้าประเทศไทย ก็จะจับกุมตัวทันที

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยืนยันว่า ไม่อึดอัดที่อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ส่งเรื่องกลับมาให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อขออนุมัติหมายจับ เชื่อจะสามารถออกหมายจับได้ในวันนี้

ด้าน  พ.ต.อ.ขจรพงษ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ว่า พนักงานอัยการได้ส่งหนังสือสั่งการมายังพนักงานสอบสวนให้ออกหมายจับผู้ต้องหาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เดินทางไม่มาพบพนักงานอัยการตามที่นัดหมายไว้แต่กลับส่งทนายความส่วนตัวมายื่นคำร้องขอเลื่อนเข้าพบ ซึ่งทางพนักงานอัยการมองว่าเหตุผลไม่เพียงพอ ทางพนักงานอัยการจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อออกหมายจับ โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างยื่นคำร้องขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายในข้อหา ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่