posttoday

"องอาจ"พบอัยการตามหมายนัด ยันไม่มีเจตนาหมิ่นประมาท

18 เมษายน 2560

โฆษกคณะศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าพบอัยการจังหวัดธัญบุรี ตามหมายนัดครั้งที่ 1 ยืนยันแถลงข่าวด้วยความสุจริตไม่มีเจตนาหมิ่นประมาทใคร

โฆษกคณะศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าพบอัยการจังหวัดธัญบุรี ตามหมายนัดครั้งที่ 1 ยืนยันแถลงข่าวด้วยความสุจริตไม่มีเจตนาหมิ่นประมาทใคร

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามหมายนัดครั้งที่ 1 กรณีคดีที่นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

จากนั้นนายองอาจ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบอัยการตามนัดหมาย หลังจากนั้นประมาณ 20 นาทีนายองอาจจึงได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

นายองอาจ กล่าวว่า เดินทางมาตามนัดหมายตามที่อัยการจังหวัดธัญบุรี นัดหมายไว้ ซึ่งวันนี้ทางอัยการได้แจ้งว่ามีการพิจารณาเลื่อนคำสั่งออกไปก่อน กรณีที่ตนได้แถลงข่าวต่างๆของวัดพระธรรมกายจนนำมาสู่การถูกแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

"ที่ผ่านในการแถลงข่าวต่อ สื่อมวลชนทำด้วยความสุจริตใจนำแต่ข้อมูลความเป็นจริงและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนนำเสนอต่อสื่อมวลชน ไม่มีเจตนาที่จะไปหมิ่นประมาทกับบุคคลใดและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ใครเลย"นายองอาจกล่าว

นายองอาจกล่าวอีกว่า วันนี้ได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมเพื่อขอให้แก้คดีและปรึกษาต่ออัยการกรณีถูกตั้งข้อหาเอาไว้ในคดีต่างๆ ซึ่งอัยการจังหวัดธัญบุรี ได้มีการนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค.นี้เวลา 10.00 น.