posttoday

ตำรวจจ่อออกหมายเรียก "ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง" คดีหลอกลงทุน

17 เมษายน 2560

ตำรวจปอศ.จ่อออกหมายเรียก "ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง" เข้าให้ปากคำหลังผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดข้อหาฉ้อโกงหลอกลงทุนบริษัททัวร์

ตำรวจปอศ.จ่อออกหมายเรียก "ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง" เข้าให้ปากคำหลังผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดข้อหาฉ้อโกงหลอกลงทุนบริษัททัวร์

จากกรณี กลุ่มผู้เสียหายรวมกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อเอาผิดกับว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง มีผู้เสียหายกว่า 38 คน รวมมูลค่าเสียหายกว่า 64 ล้านบาท  ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะแนะนำให้ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เนื่องจากเป็นการฉ้อโกงเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 เม.ย. พ.ต.ท.สมชาย โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16  เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายประมาณ 12 คน ได้เดินทางมาแจ้งความแล้ว เบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้ พร้อมสอบปากคำทุกคน แต่สามารถลงบันทึกคำให้การอย่างละเอียดได้เพียง 2 ปาก ส่วนผู้เสียหายที่เหลือได้นัดสอบปากคำในเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 21 เม.ย.นี้    

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า ประเด็นที่สอบปากคำผู้เสียหายนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการชักชวนให้ร่วมลุงทุนกับทางบริษัททัวร์ดังกล่าวที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับจองห้องพักโรงแรมให้กรุ๊ปทัวร์ต่างประเทศที่ต้องใช้เงินทุน จึงต้องการหาผู้ร่วมลงทุนด้วย โดยจะลงทุนเป็นเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน แล้วจะได้รับผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายมีข้อสงสัยว่านาวาตรีแพทย์หญิงไม่น่าจะมีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริง เพราะเอาเงินต้นไปแล้วไม่คืน พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยงอ้างถูกอายัดเงิน ทางผู้เสียหายจึงคิดว่าอีกฝ่ายโกหก เลยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์

อย่างไรก็ตาม หากเรื่องนี้มีการประกอบธุรกิจจริงก็เป็นเรื่องที่สามารถร่วมลงทุนกันได้ โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงจะดำเนินการออกหมายเรียกให้นาวาตรีแพทย์หญิงผู้ถูกกล่าวหา มาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป