posttoday

สงกรานต์สีลม-ข้าวสารสาดน้ำคึกคัก

14 เมษายน 2560

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถ.สีลม และถ.ข้าวสาร คึกคัก ด้าน เจ้าหน้าที่รักษาคยามปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถ.สีลม และถ.ข้าวสาร คึกคัก ด้าน เจ้าหน้าที่รักษาคยามปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ วันที่ 2 บนถนนสีลม เป็นไปอย่างคึกคัก ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ซึ่งบริเวณถนนสีลมได้มีการปิดการจราจรตั้งแต่ เวลา 12.00-20.00น. โดยห้ามรถบรรทุกน้ำ รถบรรทุกติดตั้งเครื่องบันทึกเสียงเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวดเป็นปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนของโรงแรมดุสิตธานี ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเข้าภายในโรงแรมดุสิตธานี รวมถึงได้ประสานงานร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ในการตรวจคัดกรองประชาชนที่จะร่วมทยอยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมแห่งนี้ โดยมีการตรวจตรากระเป๋า และสัมภาระอย่างละเอียดซึ่งประชาชนคนใดที่เดินทางเข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์จะพกพาได้เฉพาะปืนฉีดน้ำเท่านั้น เพื่อการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

สงกรานต์สีลม-ข้าวสารสาดน้ำคึกคัก บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถ.ข้าวสาร

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสาร  ซึ่งปีนี้ได้เปิดให้เล่นน้ำเพียง 2 วัน คือวันที่ 13-14 เม.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. โดยตั้งแต่ช่วงเช้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง แม้อากาศจะร้อนแต่ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจลดลง และคาดว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารจะกลับมาคึกคักในช่วงเย็น

ทั้งนี้พ่อค้าและแม่ค้าที่จำหน่ายปืนฉีดน้ำ ซองกันน้ำ ระบุว่า ปีนี้ยอดการซื้อขายลดลง เพราะถนนข้าวสารได้ลดการเล่นน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะไปเล่นที่อื่น จึงอยากให้เพิ่มวันเล่นน้ำในวันที่ 15 เม.ย.นี้เข้าไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากวันที่ 14 เมษายนของทุกปี เป็นวันครอบครัว บรรยาศที่วัดต่าง ๆ รอบเกาะรัตน์โกสินทร์มีประชาชนจำนวนมากมาทำบุญ เช่น วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวมาทำบุญที่วัด เพื่อขอพรความเป็นสิริมงคลในการใช้ชีวิตในโอกาสวันปีใหม่ของไทย ซึ่งเชื่อว่าการมาทำบุญที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหารจะทำให้รับชัยชนะ การงานทุกอย่างราบรื่นเหมือนชื่อวัด

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจดูความเรียบร้อยการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวสาร ว่า ภาพรวมการเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร เป็นที่น่าพอใจ แต่ยังมีความเป็นห่วงกรณีมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมตัดสายซองกันน้ำที่ใส่โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) มีผู้เสียหาย 11 คน จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะเดียวกันขอให้นักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง

พล.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จะมีการผ่อนปรนมาตรการดูแลพื้นที่บนถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบในวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) เนื่องถนนข้าวสารจะงดการเล่นน้ำ แต่หากจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ ก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อในการงดจำหน่ายกรรไกร มีด และอุปกรณ์มีคม เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพนำไปก่อเหตุได้ พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวห้อยซองหรือกระเป๋ากันน้ำด้วยความระมัดระวัง