posttoday

แปลก!ไม่เหมือนใครดัดแปลงโลงศพรูปแบบบ้าน

08 เมษายน 2560

เจ้าของโรงงานหีบศพปิ้งไอเดียสร้างโลงศพให้เป็นรูปแบบบ้านสุดหรูเพื่อคนที่คุณรักในวาระสุดท้ายแห่งชีวิต

เจ้าของโรงงานหีบศพปิ้งไอเดียสร้างโลงศพให้เป็นรูปแบบบ้านสุดหรูเพื่อคนที่คุณรักในวาระสุดท้ายแห่งชีวิต

ที่อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายโอภาส  ซิมฟ้า  อายุ 46 ปีเจ้าของโรงงานหีบศพเทพทอง ตั้งอยู่เลขที่  54/5 ถนนเพชรเกษม หมู่ 5 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกแบบโลงศพในรูปแบบบ้านสุดหรูอลังการตามความต้องการของลูกค้าที่ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุด และสวยงามให้กับบุคคลอันเป็นที่รักในวาระสุดท้ายของชีวิต

นายโอภาส เจ้าของโรงงานหีบศพเทพทอง  กล่าวถึงไอเดียในการสร้างโลงศพในรูปแบบบ้านสุดหรู ว่า   เกิดจากประสบการณ์ทำโลงศพมากว่า 27 ปี ทำให้มีลูกค้าจากหลากหลายพื้นที่เข้ามาใช้บริการ  ซึ่งที่นี่มีโลงศพครบทุกแบบทั้ง แบบธรรมดา ไปจนถึงแบบเพิ่มลวดลายเทพพนม,แบบโลงติดแอร์เผาได้

จุดเริ่มต้นหรือไอเดียที่ทำให้ตนคิดสร้างโลงบ้านขึ้นมาตั้ง เกิดจากคำพูดของลูกค้าที่มาซื้อโลงศพ โดยพูดว่าต้องการซื้อบ้านสักหลังให้บุพการี หรือบางรายก็บอกว่ามาหาบ้านให้พ่ออยู่ และสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจทำโลงบ้านจริงจังคือไปเห็นสาเหตุการประกอบกับพิธีเผากงเต็กของคนเชื้อสายจีน ในงานศพ เป็นรูปบ้านกระดาษ รถ โทรศัพท์ และเครื่องใช้ต่างๆ  ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะนำรูปบ้านมาเปลี่ยนเป็นโลงศพแทน ถือเป็นการปรับรูปแบบโดยสิ้นเชิง ซึ่งโลงบ้านที่เห็นถือเป็นโครงการต้นแบบเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถนำภาพบ้านในฝัน หรือภาพบ้านจริงที่อยู่อาศัย มาให้ทางร้านทำเป็นโลงบ้านเพื่อคนที่รักได้ ซึ่งลูกค้าที่เห็นต่างรู้สึกดีกว่าโลงปกติ

"บางรายบอกว่าเห็นโลงบ้านแบบนี้แล้วไม่รู้สึกน่ากลัว ช่วยให้คลายทุกข์โศกได้ทางหนึ่ง โลงบ้านที่ลูกค้าเห็นและนำไปใช้ ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกแปลกตาเพราะไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน สำหรับโลงบ้าน เป็นโลงสำหรับใส่เครื่องปรับอากาศทำความเย็น จำหน่ายพร้อมบริการในการเคลื่อนย้ายศพและอุปกรณ์ต่างๆ ในราคาใบละ  9,500  บาท  ส่วนโลงศพแอร์ 8,500 บาท  ส่วนโลงธรรมดาจำหน่ายในราคา  2,000 – 3,500 บาท" นายโอภาส กล่าว

ขณะนี้ สามารถให้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อโลงบ้าน สามารถนำภาพบ้านหลังจริงที่อยู่มาทำรูปบนโลงได้ เพราะบางคนต้องการอยู่บ้านหลังสุดท้ายเหมือนที่ตอนมีชีวิตได้พักอาศัย และยังปรับแต่งเพิ่มเติมภาพสนามหญ้า โรงรถ รถยนต์ หรือการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ เหมือนบ้านที่ทุกคนต้องการอยู่อาศัยได้ ด้านบนของโลงติดหลังคา ซึ่งทดลองผลิตโลงบ้านในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับดี แต่ต้องให้เตรียมแบบล่วงหน้า เพราะต้องทำภาพจากบ้านจริงจะใช้เวลากว่าภาพบ้านที่ทางร้านมีอยู่ ก่อนทำการตกแต่งด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ เนื่องจากโลงเป็นแนวนอนมีด้านกว้างมากกว่า ปัจจุบันมีลูกค้าทั่วทั้งจังหวัด และยังส่งโลงศพไปยังร้านตัวแทนจำหน่ายหลายจังหวัดของภาคใต้ ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ไปถึงชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี ในอนาคตอาจขยายให้ครบทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้

แปลก!ไม่เหมือนใครดัดแปลงโลงศพรูปแบบบ้าน

แปลก!ไม่เหมือนใครดัดแปลงโลงศพรูปแบบบ้าน