posttoday

หัวใจสลาย!สาวควักห้าหมื่นจ้างรุ่นพี่จัดงานแต่งสุดท้ายโดนเบี้ยว

04 เมษายน 2560

สาวโพสต์ประสบการณ์สุดช้ำ จ่ายเงินกว่า 5 หมื่นจ้างรุ่นพี่คนสนิทจัดงานแต่งงาน สุดท้ายเจอชิ่งหาย

สาวโพสต์ประสบการณ์สุดช้ำ จ่ายเงินกว่า 5 หมื่นจ้างรุ่นพี่คนสนิทจัดงานแต่งงาน สุดท้ายเจอชิ่งหาย

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใหญ่โตในโลกโซเชียล เมื่อว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่งได้จ่ายเงินกว่าครึ่งแสนจ้างรุ่นพี่สุดที่รักให้จัดงานแต่งงาน สุดท้ายกลับถูกเชิดเงินหนีหายก่อนวันงาน 1 วัน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Aey Jantana ได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์แก่ผู้ที่กำลังคิดจะแต่งงาน โดยระบุว่าได้ติดต่อว่าจ้างรุ่นพี่ที่สนิทกันให้ช่วยจัดงานแต่งงานในวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้รุ่นพี่รายนี้เตรียมสถานที่จัดงานทั้งเช้าและเย็น รวมถึงชุดขบวนขันหมากทั้งหมด ซึ่งมีการโอนเงินให้แล้วหลายครั้ง รวมเป็นจำนวนเงิน 52,100 บาท กระทั่งวันที่ 24 มี.ค. ก่อนงานแต่งงานหนึ่งวัน กลับไม่สามารถติดต่อรุ่นพี่รายนี้ได้ สร้างความเจ็บช้่ำระกำใจให้แก่ครอบครัวของคู่บ่าวสาวเป็นอย่างมาก

"คุณรู้ไหมว่าเจ้าสาว หัวใจสลายแค่ไหน เหมือนตายทั้งเป็น บอกกับแฟนไม่แต่งแล้ว อารมณ์อยากหนีไปไกลๆ อายคนญาติพี่น้อง อายคนอื่นมากมาย สงสารพ่อแม่มาก จัดงานแต่งแต่ไม่มีอะไรเลยแม้แต่ขันหมาก ทั้งชีวิตของฉันมีแค่ครั้งเดียว ทำไมถึงทำกันแบบนี้ จิตใจทำด้วยอะไร ไม่รักอาชีพตัวเองบ้างเหรอ ไม่อยากแฉนะคะ ที่ต้องออกมาโพสต์ เพราะไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ”

ทั้งนี้ จากบันทึกการสนทนาผ่านทางไลน์ เผยให้เห็นว่าทั้งคู่มีการติดต่อหารือ รวมทั้งโอนเงินค่าจ้างให้ตลอด แต่ฝ่ายรุ่นพี่กลับหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำเอาวุ่นวายปั่นป่วนกันไปทั้งงาน อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็สามารถแก้ปัญหาจนสามารถจัดพิธีแต่งงานได้

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ระบุว่า อยากให้ผู้เสียหายดำเนินคดีเอาผิดรุ่นพี่ตัวแสบให้ถึงที่สุด.

ที่มาจากเฟซบุ๊ก  https://www.facebook.com/aey.jantana/media_set?set=a.1358161194246811.1073741868.100001588290301&type=3