posttoday

กองปราบทลายแก๊งเงินกู้เพชรบุรีพบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

02 เมษายน 2560

กองปราบฯบุกทลายเครือข่ายเงินกู้รายใหญ่เมืองเพชรบุรี พบวงเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

กองปราบฯบุกทลายเครือข่ายเงินกู้รายใหญ่เมืองเพชรบุรี พบวงเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เวลา 05.00 น. ที่ สถานีตำรวจทางหลวง  2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (เพชรบุรี) พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พารินท จันทร์เลิศ ,พ.ต.ท.สุทธิชัย ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. จำนวนกว่า 50 นาย ระดมกวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและสุพรรณบุรี จำนวน 6 เป้าหมาย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับพื้นที่เป้าหมายจุดสำคัญที่มีการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้อยู่ที่บ้านพักใน หมู่บ้านจัดสรรภายในพื้นที่ ต.นาวุ้ง  อ.เมืองเพชรบุรี  จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นเมื่อเวลา 06.00 น. ภายใต้การของ พ.ต.อ.ภูมินทร์ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี

บ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา   มีรั้วรอบขอบชิด ทั้งนี้ในช่วงแรกที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับแสดงตัวขออนุญาตเข้าทำการตรวจค้น กลับพบว่าไม่มีผู้ใดยอมปรากฏตัวออกมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ แต่พบว่าภายในบ้านมีการเปิดเครื่องปรับอากาศรวมถึงเปิดไฟบริเวณโดยรอบจำนวนหลายดวง อีกทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวนหลายตัวล้อมรอบพื้นที่บ้านอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมกับติดต่อประสานไปยังญาติของเจ้าของบ้านให้ออกมาพบ

หลังจากติดต่อประสานญาติแล้วเจ้าของบ้านจึงออกมาพบเจ้าหน้าที่ และอนุญาตให้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน  จากการตรวจสอบภายในบ้านอย่างละเอียดพบว่า ภายในห้องเก็บของชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าวมีแฟ้มเก็บเอกสารการกู้ยืมเงินอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงยังตรวจพบอาวุธปืนพกขนาดต่างๆอีกจำนวน 5 กระบอก ถูกเก็บไว้ภายในตู้เซฟบนชั้นสองของบ้าน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้กระจายกำลังเข้าทำการตรวจค้นภายในสำนักงาน และที่อาคารเก็บรถจักรยานยนต์ที่นายทุนเงินกู้รายนี้ เป็นผู้ครอบครอง ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี พบรถจักรยานยนต์จำนวน 20 กว่าคัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ทำการตรวจสอบ

กองปราบทลายแก๊งเงินกู้เพชรบุรีพบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 6 จุดในครั้งนี้สามารถตรวจยึดเอกสารการกู้ยืมเงินนอกระบบของเครือข่ายเงินกู้ได้ 2 เครือข่าย โดยเครือข่ายแรกเป็นเครือข่ายของ น.ส.จันทร์เพ็ญ แก้วมีสี หรือ ทราย จัดเต็ม ซึ่งจากหลักฐานเอกสารที่ตรวจยึดได้นั้นพบว่ามีวงเงินกู้ยืมเงินนอกระบบสูงกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ในส่วนของอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอกที่สามารถตรวจยึดได้นั้นพบว่าเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้อง แต่เนื่องจากตามกฎหมายแล้วไม่อนุญาตให้พกพาอาวุธปืนออกนอกพื้นที่บ้านได้ แต่เพื่อนชายของ น.ส.จันทร์เพ็ญ ได้นำปืนมาเก็บไว้ที่บ้านของ น.ส.จันทร์เพ็ญ จึงถือเป็นความผิดในฐาน พกพาอาวุธปืนออกไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ในส่วนของ น.ส.จันทร์เพ็ญ นั้นจากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยทำมานานกว่า 8 ปี โดยแรกเริ่มใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 9 หมื่นบาทเท่านั้น ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบบ้านพัก ยอมรับว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถส่งผ่านข้อมูลภาพมายังโทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลาจึงทำให้สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวต่างๆภายรอบๆบ้านได้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ น.ส.จันทร์เพ็ญ ในความผิดฐานเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนคุมตัวส่ง สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบทลายแก๊งเงินกู้เพชรบุรีพบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท