posttoday

กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯมอบเงินเยียวยา"แม่น้องปอนด์"

16 มีนาคม 2560

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบเงิน 110,000 บาท ให้กับมารดาน้องปอนด์เหยื่อไขควงแทงศรีษะดับ ญาติมั่นใจกองปราบทำคดี

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบเงิน 110,000 บาท ให้กับมารดาน้องปอนด์เหยื่อไขควงแทงศรีษะดับ ญาติมั่นใจกองปราบทำคดี

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.  เวลา 10.30 น. นางอารีรัตน์ ชมโลก และนางอรุณี ดีสุวรรณ มารดาและป้าของนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร  ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหา 16 คน ร่วมกันรุมทำร้ายและใช้ไขควงแทงศีรษะจนเสียชีวิต  เข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพิ่มเติม โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมสอบปากคำ

ทั้งนี้นางจันทร์ชม จินตยานนท์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินจำนวน 110,000 บาท ให้กับนางอารีรัตน์ มารดาของน้องปอนด์ ตามพระราชบัญญัติ ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544

ด้านนางอรุณี ดีสุวรรณ ป้าของน้องปอนด์ กล่าวว่า หลังคดีถูกโอนมาที่กองปราบปราม ก็รู้สึกมั่นใจในการดำเนินคดีมากขึ้น ซึ่งตำรวจกองปราบปรามให้ความมั่นใจว่าจะดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาโดยคดีมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ก็ยังเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปทั้งหมดแล้ว และมั่นใจว่าผู้ใช้ไขควงแทงหลานชายตรงกับผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวนระบุ และได้รับข้อมูลจากเพื่อนผู้เสียชีวิตว่าถูกข่มขู่ ส่วนที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าสาเหตุที่ไม่ให้การกับตำรวจ สภ.ชะอำ เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตั้งแต่เกิดคดีขึ้นไม่มีการข่มขู่และไม่รู้จักผู้มีอิทธิพล