posttoday

ลูกชายรองผกก.สารภาพเป็นคนใช้ไขควงฆ่านศ.

14 มีนาคม 2560

ศรีวราห์ เผย 1 ใน 16 ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เป็นคนใช้ไขควงฆ่านศ. คนเสียชีวิต พร้อมแจ้งข้อหาซ่องโจรเพิ่ม

ศรีวราห์ เผย 1 ใน 16 ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เป็นคนใช้ไขควงฆ่านศ. คนเสียชีวิต พร้อมแจ้งข้อหาซ่องโจรเพิ่ม

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมสอบปากคำ 16 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุใช้ไขควงแทงศีรษะ นายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่าน ที่กองปราบปราม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานซ่องโจรกับผู้ต้องหาทั้งหมด เพิ่มจากข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา และจากการสอบสวนของตำรวจกองปราบตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ใช้ไขควงแทงศีรษะนายธีระพงษ์ โดยจากนี้จะต้องพิจารณาผลการสอบสวนการรับสารภาพก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่คาดว่าไม่ใช่ภายในวันนี้

ส่วนผู้ต้องหาอื่นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลโดยจะพิจารณาเอกสารหลักฐานที่มารดาของผู้เสียชีวิตยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวและผลการสอบสวนรวมถึงประเด็นการข่มขู่ครอบครัวผู้เสียชีวิตก่อนว่าจะคัดค้านประกันหรือไม่ และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหากหลักฐานถึงบุคคลใด รวมไปถึงหลานของนักการเมืองก็จะดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพว่าเป็นมือแทงคือ ลูกรอง ผกก. สภ.แห่งหนึ่ง แต่ผู้ต้องหาคนดังกล่าวไม่ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด