posttoday

ไกล่เกลี่ยสำเร็จคดีเรืองไกรฟ้องASTV

07 กันยายน 2553

ศาลนัดไกล่เกลี่ยสำเร็จคดีเรืองไกรฟ้องเอเอสทีวีผู้จัดการหมิ่นประมาทหลังใช้เวลาในการหารือ2ชั่วโมง ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีหมายเลขดำที่ อ.1084/2553 และหมายเลขดำที่ อ.1085/2553 ที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เอเอสทีวี ผู้จัดการ จำกัด กับพวกรวม 3 คน ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ศาลนัดไกล่เกลี่ยสำเร็จคดีเรืองไกรฟ้องเอเอสทีวีผู้จัดการหมิ่นประมาทหลังใช้เวลาในการหารือ2ชั่วโมง
 
ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีหมายเลขดำที่ อ.1084/2553 และหมายเลขดำที่ อ.1085/2553 ที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เอเอสทีวี ผู้จัดการ จำกัด กับพวกรวม 3 คน ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

คดีนี้โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 24-25 ก.พ.2553 เวลา กลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยได้ร่วมกันพิมพ์โฆษณาข้อความในหนังสือพิมพ์ เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวันทำนองว่า โจทก์วางตัวไม่เป็นกลาง โดยเข้าไปเป็นพวก ช่วยเหลือกลุ่มการเมืองที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

วันนี้ นายเรืองไกร และทนายความโจทก์ เดินทางมาเจรจาข้อพิพาทร่วมกับฝ่ายจำเลย มีนายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.เอเอสทีวี ผู้จัดการ นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
 
ภายหลังเจรจาเสร็จสิ้น นายสุวัตร ทนายความ เปิดเผยว่า การเจรจาสามารถตกลงกันได้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันในฐานะพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้กันมา ทำให้นายเรืองไกรไม่ติดใจกับข้อความดังกล่าว และยินดีจะถอนแจ้งความให้ทั้งสองคดี โดยมี่ไม่ต้องลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์แต่อย่างใด
ขณะที่นายเรืองไกร กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า คดีไม่มีอะไรแล้ว เราสามารถตกกันได้
 
ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายหลังการเจรจาที่ตกลงกันได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งสองฝ่ายพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ไกล่เกลี่ยฯได้จับมือและถ่ายรูปร่วมกัน