posttoday

วัดธรรมกายยอมให้ดีเอสไอเข้าค้นโซนA,Bอาคารบุญรักษา

10 มีนาคม 2560

อธิบดีดีเอสไอ เผย วัดพระธรรมกายยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโซนA ,B อาคารบุญรักษา แล้ว หลัง เจ้าคณะจังหวัดเจรจา

อธิบดีดีเอสไอ เผย วัดพระธรรมกายยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโซนA ,B อาคารบุญรักษา แล้ว หลัง เจ้าคณะจังหวัดเจรจา

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เวลา 08.30 น. ที่ประตู 7 วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และคณะกรรมการสิทธิฯ ร่วมแถลงภายหลังหารือกับตัวแทนของวัดพระธรรมกายว่า ในการหารือเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นตัวกลางชี้แจงทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย  ทางวัดจึงอนุญาตให้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกายบริเวณพื้นที่โซน เอ จำนวน 196 ไร่ พื้นที่โซนบี 130 ไร่ และพื้นที่โซน ดี บริเวณอาคารบุญรักษา จำนวน  57 ไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเคยตรวจค้นมาแล้วเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ยังมีข้อสงสัยว่าพระไชยบูลย์ สิทธิผล หรือ พระธัมมชโย ยังอยู่ในพื้นที่วัดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การตรวจค้นในครั้งนี้ ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นการตรวจค้นครั้งสุดท้ายหรือไม่ เพราะต้องรอการตรวจค้นเสร็จสิ้นก่อน โดยจะดำนเนินการตรวจค้นให้ละเอียดที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าบันทึกภาพได้บางสำนักเท่านั้น แต่หลังจากตรวจค้นเสร็จสิ้นดีเอสไอจะชี้แจงผลการตรวจค้นต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง