posttoday

ขวาง23การ์ดการเมือง"ดีเอสไอ"สั่งห้ามเข้าวัดพระธรรมกาย

04 มีนาคม 2560

ดีเอสไอเผยมีการ์ดการเมืองปะปนในวัดพระธรรมกาย ด้านก่อแก้วยัน นปช.ไม่เคยส่งใครปกป้อง

ดีเอสไอเผยมีการ์ดการเมืองปะปนในวัดพระธรรมกาย ด้านก่อแก้วยัน นปช.ไม่เคยส่งใครปกป้อง

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้ออกหมายเรียกอดีตการ์ดการเมืองทุกกลุ่มรวม 23 คน เพื่อสั่งห้ามไม่ให้เข้าพื้นที่วัดพระธรรมกาย เนื่องจากหวั่นว่าจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเข้าค้นวัดเพื่อจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เกิดปัญหา

อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้ได้ตรวจพบอดีตการ์ดการเมือง 3-4 คนเข้ามาปะปนในพื้นที่ จึงได้ทำความเข้าใจ พร้อมทั้งสั่งห้ามเด็ดขาดในการเข้าพื้นที่

"ทั้ง 23 คนพบว่าเคยมีประวัติใช้ความรุนแรงขณะเป็นการ์ดการชุมนุมทางการเมือง และหากพบว่าแอบลักลอบเข้ามาจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย" พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าว

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ควบคุมตัวพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัด พระธรรมกาย ฐานกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังออกหมายเรียกแล้ว 2 ครั้งแต่ยัง ไม่มารายงานตัว

ด้าน นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ไม่ได้ส่งการ์ดนปช.ไปช่วยเหลือวัดพระธรรมกายจำนวน 500 คนตามที่เป็นข่าว นปช.เป็นองค์กรการเมือง ไม่ได้มีหน้าที่พิทักษ์ศาสนาหรือวัดใด ขณะเดียวกันยังเคารพสิทธิเสรีภาพในการเลือกนับถือศาสนาของแต่ละบุคคลด้วย