posttoday

ฝากขัง 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายา

25 กุมภาพันธ์ 2560

คุมตัว5ตำรวจ สน.บวรมงคล คดีค้ายาเสพติด ฝากขัง ด้าน น.1สั่งค้นล็อกเกอร์ห้องสืบสวน88สน. หวั่นซุกของผิดกม.

คุมตัว5ตำรวจ สน.บวรมงคล คดีค้ายาเสพติด  ฝากขัง ด้าน น.1สั่งค้นล็อกเกอร์ห้องสืบสวน88สน. หวั่นซุกของผิดกม.

วันที่ 25 กพ. จากกรณีตำรวจ กก.สส. น7 ตำรวจ สน. บางขุนนนท์ สนธิกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ”ผู้กองเบนซ์” รอง สว.(สอบสวน) มาช่วยงาน ฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจค้นตู้เก็บของ พบกระเป๋าเป้สีแดง ภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคจำนวนหนึ่ง หลังจากขยายผลจากผู้เสพ ว่า รองสารวัตรรายนี้ ให้นำยาที่ได้จากการจับกุมเมื่อวันที่ 10กุมมภาพันธ์ที่ผ่านมาไปขายต่อ ขยายผลทราบว่ามี ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหลายคน จากนั้นทางตำรวจชุดจับกุมจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับ ตำรวจรวมทั้งหมด 6 นาย ในข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ต่อมาวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และ.ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ ได้เดินทางเข้ามอบตัวคงเหลือเพียง ร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส. สน. บวรมงคล เท่านั้นที่ยังไม่มามอบตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่25 กพ. ร.ต.อ นิคม พรหมโคตร รอง สว.(สอบสวน) สน. บางขุนนนท์ ได้เบิกตัว ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ 28 ปี ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ 39 ปี ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ 50 ปี จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง 33 ปี และส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง 27 ปี ออกจากห้องควบคุม โดยผู้ต้องหาทั้งหมดนำผ้าเช็ดตัวมาปิดบังใบหน้า ไม่ให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวสามารถถ่ายได้แต่อย่างใด ก่อนตำรวจ นำผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถตู้ของ สน.บางขุนนนท์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน อีกทั้งได้ควบคุมตัวนายโยชัย หรือศักดิ์ แซ่โค้ว และนายศุภกิจ หรืออาร์ท ปลาทอง ชื่นชมชิต ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ไปฝากขังด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในท้ายคำฟ้อง ระบุว่า ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าของรัฐ เกรงว่าถ้าได้ประกันตัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน-ข่มขู่พยานจึงขอคันค้านการประกันตัว

สำหรับ ร.ต.ท.วีระพล คำดี 42 ปี ที่ยังไม่มามอบตัว ทางพล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ทางร.ต.ท.วีระพล ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.วีระพลนั้นอยู่ต่างจังหวัดโดยที่ไม่ได้นำมือถือไปด้วย เพราะติดต่อไปแล้วเป็นบุคคลอื่นรับสายแทน

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้มีคำสั่งให้ตำรวจ ทุก บก. และทุกท้องที่ทั้ง 88 สน.ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งดำเนินการตรวจสอบตู้เก็บของ รวมทั้งห้องเก็บของ ในแต่ละท้องที่ เพื่อไม่ให้ผู้ใดเก็บสิ่งของผิดกฎหมาย และไม่ให้เกิดการณ์ซ้ำรอยอีกต่อไป

ภาพ อสมท.