posttoday

สุดกร่าง!โชเฟอร์แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารแถมเรียกตร.ข่มขู่สุดท้ายเจอตอ

14 กุมภาพันธ์ 2560

ทนายความดังเผยพฤติกรรมโชเฟอร์แท็กซี่กร่าง ปฏิเสธผู้โดยสาร แถมยังโทรเรียกตำรวจที่รู้จักมาขู่ สุดท้ายพบเป็นอัยการ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด

ทนายความดังเผยพฤติกรรมโชเฟอร์แท็กซี่กร่าง ปฏิเสธผู้โดยสาร แถมยังโทรเรียกตำรวจที่รู้จักมาขู่ สุดท้ายพบเป็นอัยการ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด

ปัญหาแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารยังมีให้เห็นอยู่ทุกวัน แม้จะมีการลงโทษปรับ จับไปอบรมวินัย ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถขัดเกลาพฤติกรรมของโชเฟอร์แท็กซี่บางรายได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตกใจของโชเฟอร์แท็กซี่จอมกร่างรายหนึ่งที่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร แถมยังโทรศัพท์เรียกตำรวจที่สนิทสนมกันให้มาจับอีกต่างหาก

นายสงกานต์ ระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. เวลา 21.00 น. ชายวัย 54 ปีคนหนึ่งยืนเรียกรถแท็กซี่บริเวณหน้าโรงแรมนารายณ์ สีลม จากนั้นมีรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองป้ายทะเบียน 1 มก กทม. เลี้ยวเข้ามา จึงเรียกให้ไปส่งยังที่หมาย แต่โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวกลับปฏิเสธ จึงได้ตำหนิไปว่า "ปฏิเสธรับผู้โดย สารผิดกฏหมายนะครับ" โชเฟอร์แท็กซี่ได้ยินจึงลงจากรถพร้อมกดโทรศัพท์หาใครบางคน พร้อมพูดด้วยเสียงอันดังว่า "ลูกพี่ว่างไหม มีผู้โดยสารคนหนึ่งกวนตีน มาจับมันหน่อย" อีก 15 นาทีต่อมาจึงมีรถจักรยานยนต์สายตรวจ มีตำรวจยศร้อยโทนั่งซ้อนมาด้วย เมื่อมาถึงก็พยายามเข้ามาจับตัว ชายคนดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีจึงตะโกนบอกว่า "คุณจะมาจับผมเรื่องอะไร คุณควรจะไปจับโชเฟอร์แท็กซี่ที่ปฏิเสธรับผู้โดยสารมากกว่า มิใช่มาจะมาจับผม" ร้อยตำรวจโทคนนั้นถามว่า "คุณเป็นใคร" ชายคนดังกล่าวตอบว่า "ผมเป็นอัยการ" พร้อมทั้งบอกให้ตำรวจนายนี้นำตัวโชเฟอร์แท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสารไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายสงกานต์ เล่าต่อว่า 2 วันถัดมา อัยการคนดังกล่าวได้โทรไปสอบถามร้อยเวรสถานีตำรวจท้องที่ถึงความคืบหน้าคดีโชเฟอร์แท็กซี่ จึงได้ทราบว่า ร้อยตำรวจโทสายตรวจคนดังกล่าวที่สนิทสนมกับโชเฟอร์จอมกร่างกลับไม่ใช่ตำรวจในท้องที่้เกิดเหตุ แถมยังไม่ได้ดำเนินคดีโชเฟอร์แท็กซี่ตามกฎหมายแต่อย่างใด ข้อสงสัยคือ ตำรวจชุดสายตรวจนายนั้นมาได้อย่างไร ทั้งที่ไม่ใช่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ!!

"ถ้าเป็นผู้โดยสารทั่วไป หรือเป็นประชาชนธรรมดา หรือข้าราชการที่ไม่อยากมีเรื่องมีราวประสบเหตุที่โชเฟอร์แท็กซี่ปฏิเสธการรับผู้โดยสารแล้วเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร ที่แน่ๆอัยการท่านนี้ท่านไม่ยอมเป็นแน่เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างแก่สังคม ล่าสุดทราบว่าจะมีการดำเนินคดีอาญาต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง (ถนนรัชดาภิเษก) กทม.เร็วๆนี้ จึงนำเรียนท่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 โปรดจัดการเรื่องนี้ด่วน"