posttoday

ครูแว่นดำเผยคลิปเพลง "คู่ลอง" ให้ข้อคิดวัยรุ่นในวันวาเลนไทน์

13 กุมภาพันธ์ 2560

"ครูแว่นดำ" แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี จ.ตรัง ทำคลิปเพลง "คู่ลอง" หวังให้ข้อคิดโจ๋ไทยในวันวาเลนไทน์

"ครูแว่นดำ" แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี จ.ตรัง ทำคลิปเพลง "คู่ลอง" หวังให้ข้อคิดโจ๋ไทยในวันวาเลนไทน์

นายชาตรี บุญมี หรือ ครูแว่นดำ ครูวิชาภาษาไทยผู้พิการทางสายตา แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ในสังกัดเทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเพลง "คู่ลอง" ซึ่งดัดแปลงมาจากเพลง คู่คอง ของก้อง ห้วยไร่ โดยมีเนื้อหาที่ต้องการให้ข้อคิดกับวัยรุ่นในช่วงวันวาเลนไทน์

"วันวาเลนไทน์ ใครๆก็บอกว่าเป็น"วันเสียตัวแห่งชาติ"สำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาว ในฐานะครูฟังแล้วสะเทือนใจ จึงอยากจะให้ข้อคิดเด็กๆ เพื่อจะได้เปลี่ยนค่านิยมเรื่องรักในวัยเรียนว่าจะทำอะไรต้องคิดให้ดี คู่ครองหาไม่ได้ในวัยเรียน ที่หาได้ก็เป็นเพียงคู่ลอง คือลองผิดลองถูก สุดท้ายก็ผิดหวังเสียใจ แล้วคนที่จะคอยปลอยโยนเราก็คือพ่อแม่ เพราะความรักของพ่อแม่ไม่เคยทำให้เราเสียน้ำตา"ครูแว่นดำระบุข้อความประกอบคลิป

สำหรับคลิปนี้มี ครูภูมิ นายภูวดล ชมช่วยธานี ครูวิชาภาษาไทย รวมทั้งอีก 2 นักเรียนหญิง คือ น้องเฟิร์น เด็กหญิงปวันรัตน์ ผ่องศรี ชั้น ม.1 กับน้องครีม เด็กหญิงรัตติยา แก้วภักดี ชั้น ม.2  มาร่วมขับร้อง

สำหรับทีมครูแว่นดำ ที่ผ่านมาได้จัดทำคลิปมิวสอควิดีโอ จนโด่งดังมาแล้วหลายเพลง  อาทิ เพลงคำวิเศษณ์ ซึ่งนำทำนองเพลงเชือกวิเศษ มาร้องเล่นดนดนตรีประกอบ เพื่ออยากให้เด็กไทยเข้าใจคำวิเศษณ์ได้ง่ายขึ้น, เพลงคำมีเสน่ห์ ที่นำทำนองเพลงคนมีเสน่ห์มาใช้ เพื่อให้เด็กไทยหันกลับมาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง และพูดให้มีหางเสียง , เพลงครูวุ่นวายที่รักเธอ ซึ่งนำทำนองเพลงตัวร้ายที่รักเธอมาใช้ เพื่อไม่อยากให้เด็กไทยหลงไหลมัวเมากับอบายมุข โดยไม่สนใจเรื่องการเรียน