posttoday

รองผบ.ตร.เผยคดี "พล.ต.อ.จุมพล"รุกป่าทับลานมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีก

13 กุมภาพันธ์ 2560

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคดี "พล.ต.อ.จุมพล" รุกที่ดินอุทยานแห่งชาติทับลานมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีก เตรียมขอศาลออกหมายจับ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคดี "พล.ต.อ.จุมพล" รุกที่ดินอุทยานแห่งชาติทับลานมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีก เตรียมขอศาลออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เปิดเผยภายหลัง ประชุมคณะทำงานร่วม ประกอบด้วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และผู้บังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และตํารวจภูธรวังน้ำเขียว กรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติ ได้ร้องทุกข์ว่า พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สร้างบ้านพักตากอากาศ รุกล้ำเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอีก แต่รายละเอียดการดำเนินคดีถึงการแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายเรียกหรือหมายจับรวมถึงขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ได้ ต้องสอบถามจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้ชี้แจงทั้งหมด

"คดีนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด และสำหรับบ้านพักหลังดังกล่าว มีสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารที่พักและอาคารอื่นๆ บนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ และก่อสร้างอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน โดย พล.ต.อ.จุมพล ได้ซื้อที่ดินดังกล่าวต่อมาจาก พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมวิจิตร และภรรยา ตั้งแต่ปี 2554 ก่อนนำไปก่อสร้างบ้านพักและปรับภูมิทัศน์ที่ดินเพื่อพักอาศัย" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

ภาพจาก www.fm91bkk.com