posttoday

สั่งคุมเข้มห้ามเยาวชนเข้าม่านรูดคืนวาเลนไทน์

07 กุมภาพันธ์ 2560

รองผบ.ตร.เตรียมตั้งด่านตรวจเมาแล้วขับ กวาดล้างอาวุธปืน-มั่วสุมช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และมาฆบูชา กำชับม่านรูดห้ามเยาวชนเข้าใช้บริการ ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

รองผบ.ตร.เตรียมตั้งด่านตรวจเมาแล้วขับ กวาดล้างอาวุธปืน-มั่วสุมช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และมาฆบูชา กำชับม่านรูดห้ามเยาวชนเข้าใช้บริการ ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ตรงกับวันที่ 14 ก.พ. และวันมาฆบูชา ตรงกับวันที่ 11 ก.พ.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับในเรื่องของการดูแลความสงบเรียบร้อย ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมในวันมาฆบูชา และกิจกรรมในวันวาเลนไทน์อย่างปลอดภัย และไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจสกัดโดยเฉพาะเรื่องการตรวจแอลกอฮอล์ เพื่อลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาล นอกจากนี้จะระดมกำลังกวาดล้างเรื่องของอาวุธปืน ยาเสพติด และหมายจับค้างเก่าให้หมดไป 

ส่วนมาตรการในเรื่องของวันวาเลนไทน์ ตนเองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับสํานักงานพิสูจน์หลักฐานตํารวจออกตรวจในบริเวณที่อาจจะมีการมั่วสุมกันของเหล่าวัยรุ่น โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีอายุน้อย รวมถึงจะมีการตรวจสอบตามโรงแรมม่านรูดซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งเด็กและเยาวชนไม่ควรจะไป หากพบว่าโรงแรมใดปล่อยปะละเลยให้เยาวชนที่อายุไม่ถึงเข้าไปใช้บริการ ก็จะมีบทลงโทษอย่างจริงจัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเองได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ขอความร่วมมือไม่ให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการที่โรงแรมม่านรูด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ฝากไปถึงผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ที่มักจะมีเยาวชนออกไปเที่ยวข้างนอกกับเพื่อนเป็นจำนวนมากซึ่งอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นกับลูกหลานได้