posttoday

"ยาว ลูกหยี" ตลกดังแจ้งความเอาผิดคนแพร่ข่าวปลอมอ้างเสียชีวิต

25 มกราคม 2560

"ยาว ลูกหยี" นักแสดงตลกเข้าแจ้งความเอาผิดคนสร้างเว็บสำนักข่าวปลอมเผยแพร่ข่าวเท็จ อ้างเสียชีวิตหน้าร้านแก๊ส

"ยาว ลูกหยี" นักแสดงตลกเข้าแจ้งความเอาผิดคนสร้างเว็บสำนักข่าวปลอมเผยแพร่ข่าวเท็จ อ้างเสียชีวิตหน้าร้านแก๊ส

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ร.ต.อ.นภัสพงษ์ ทัศนา รองสวป. สน.ท่าข้าม นำนายสันต์ ไชยมาตร อายุ 48 ปี หรือ "ยาว ลูกหยี "นักแสดงตลกชื่อดัง เข้าพบร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับบุคคลที่ปลอมเว็บไซต์สำนักข่าวแห่งหนึ่ง และเผยแพร่ข้อความเป็นเท็จว่า นายสันต์ ได้เสียชีวิต ทำให้เกิดความเสียหาย

นายสันต์ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนๆและญาติ เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมาว่ามีข่าวว่าตนเสียชีวิต หน้าร้านแก๊ส จ.ชลบุรี ทำให้ตนตกใจมาก จึงรีบเข้าไปดูในลิงค์ข่าวที่เพื่อนส่งมาให้ พบข่าวดังกล่าวปรากฏอยู่ ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบกับเรื่องครอบครัวและการงานมาก มีทั้งบริษัท และหน่วยงานราชการที่ติดต่องานกับตนต่างโทรศัพท์มาหาเพื่อตรวจสอบว่าตนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ประกอบกับแม่ที่ป่วยอยู่ที่จ.ยโสธรก็ตกใจจนเกือบช็อค นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับ เพื่อนและญาติๆต่างร้องไห้ พยายามติดต่อตน สร้างความปั่นป่วน และเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความต้องการสร้างกระแสของตนแต่อย่างใด

"ปกติผมเป็นคนขับรถติดแก๊สอยู่แล้ว และมักจะขับรถเองไปยังจ.ชลบุรี และพัทยาอยู่บ่อยๆ เมื่อมีข่าวแบบนี้เพื่อนๆและญาติเลยคิดว่าผมโดนยิงตายจริง ทำให้ปั่นป่วนกันไปหมด ซึ่งผมไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน แต่ไม่ทราบว่าผู้ไม่หวังดีทำเช่นนี้ทำไม จะเป็นเพราะโกรธแค้น หรือเพราะความสนุกก็แล้วแต่ ผมว่ามันไม่ควร อย่าทำเลย"นายสันต์กล่าว 

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า รับเรื่องและรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะรายงานผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

ภาพจาก www.fm91bkk.com