posttoday

รวบแล้ว!พลทหารทัพฟ้าปืนดุเผยมีประวัติคดียาเสพติด

22 มกราคม 2560

พล.ต.ท.ศานิตย์ แถลงพลทหารสังกัดกรมทหารต่อสู้อากาศยานฯ ยิงปืนใส่พลเมืองดี พบมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติดหลายคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ แถลงพลทหารสังกัดกรมทหารต่อสู้อากาศยานฯ ยิงปืนใส่พลเมืองดี พบมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติดหลายคดี

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.เวลา 22.00 น.ที่สน.โชคชัย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้แถลงข่าวการจับกุมนายวุฒิชัย สุขใหม่ อายุ 24 ปี ชาวปทุมธานี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงใส่พลเมืองดีที่เข้าขัดขวางหลังขับรถชนคนแล้วหนีบริเวณซอยนาคนิวาส 15 เขตลาดพร้าว กทม. พร้อมของกลางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ยาไอซ์จำนวน 10 กรัม ยาบ้า 12 เม็ด ยาอี 2 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาเสพติด 5 ชุด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านเมืองเอก ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายอภิสิทธิ์ สาทอง อายุ 22 ปี ผู้เสียหายขับรถอยู่บนท้องถนน ได้เจอรถผู้ต้องหาลักษณะเหมือนขับชนอะไรมา จึงคิดว่าเป็นพวกขับชนแล้วหนี จึงขับติดตามไป จนมาถึงบริเวณปากซอยนาคนิวาส 15 นายวุฒิชัยได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถผู้เสียหายจำนวน 5 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงทำการติดตามจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หนีมาอยู่แมนชั่นแห่งหนึ่งแถวซอยนาคนิวาส 21 จึงทำการปิดล้อมพื้นที่

ต่อมานายวุฒิชัยกลับใช้อาวุธปืนยิงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ ก่อนจะขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ของแฟนสาว หลบหนี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทำการติดตามตัวอีกครั้ง จนทราบว่าขับรถหนีมาพักย่าน จ.ปทุมธานี จึงทำการเข้าจับกุม จากการตรวจค้นภายในห้องพัก พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวน นายวุฒิชัย กล่าวว่า เป็นพลทหารสังกัดกรมทหารต่อสู้อากาศยาน ก่อนเกิดเหตุตนได้ยืมรถเพื่อนเพื่อไปเที่ยวที่ จ.ชลบุรี ระหว่างทางกลับ เกิดอุบัติเหตุจนรถได้รับความเสียหาย แต่ยังสามารถขับรถกลับมาได้ จนกระทั่งถูกรถผู้เสียหายขับรถตามลักษณะขับปาดหน้า ตนเกิดความกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงก่อเหตุดังกล่าว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้ยืมจากเพื่อนที่รู้จักกันมาไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์การเสพยาเสพติดนั้น ยอมรับว่าเป็นของตัวเอง ซึ่งติดยาเสพติดมานานแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบประวัตินายวุฒิชัย พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2553 และ 2554 จำนวน 2 ครั้ง และพื้นที่ สน.สุทธิสาร ปี 2556 อีก 1 ครั้ง ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเพิ่มข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากตรวจสอบแล้วพบว่า นายวุฒิชัยเป็นทหารจริง จะดำเนินแจ้งต้นสังกัดให้มารับตัวเพื่อดำเนินการต่อไป