posttoday

ออกหมายจับ "พลทหารทัพฟ้า" ยิงปืนใส่พลเมืองดี

22 มกราคม 2560

ตร.สน.โชคชัยออกหมายจับพลทหารสังกัดกองทัพอากาศก่อเหตุยิงปืนใส่พลเมืองดีที่เข้าขัดขวางหลังขับรถชนแล้วหนี ภายในซอยลาดพร้าว 71

ตร.สน.โชคชัยออกหมายจับพลทหารสังกัดกองทัพอากาศก่อเหตุยิงใส่พลเมืองดีที่เข้าขัดขวาง หลังขับรถชนแล้วหนี ภายในซอยลาดพร้าว 71  

จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ คุณพีช สำรวจโลก ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่กำลังไล่ล่ารถโตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน กง 6018 จ.กระบี่ หลังจากเห็นว่ารถคันดังกล่าวมีร่องรอยกันชนด้านหน้าแตกคล้ายกับอุบัติเหตุรถชนแล้วหนี จึงตัดสินใจขับรถตามเพื่อให้จอด ปรากฏว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงใส่จนกระจกด้านหลังแตกเสียหาย ก่อนจะขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดภายในซอย นาคนิวาส 16 เขตลาดพร้าว กทม.

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสน.โชคชัยได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ต้องสงสัยซึ่งทราบว่าเป็นพลทหารสังกัดกองทัพอากาศ ปรากฎว่าถูกยิงสวนออกมาจากบ้าน ก่อนคนร้ายขับรถคันดังกล่าวหลบหนี ด้านตำรวจตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาไอซ์ 10 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์เสพ กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยหมายเลขทะเบียน กง 6018 จ.กระบี่ ถูกจอดทิ้งไว้ละแวกจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามล่าสุด ร.ต.อ.นุลักษณ์ บุญฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้เดินทางไปขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นายวุฒิชัย สุขใหม่ อายุ 24 ปี เลขที่หมายจับ 251/2560 ลงวันที่ 19 ม.ค. 59 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขณะที่ กรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้มีหนังสือถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า พลทหารวุฒิชัย สุขใหม่ เป็นทหารกองประจำการ สังกัด กองร้อยสนับสนุน กองพันทหารอากาศยานต่อสู้ 1 กรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ตำแหน่ง พลบริการ เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.59 ระหว่างรับราชการได้หนีราชการไป เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.59 ปัจจุบันยังเป็นทหารกองประจำการ