posttoday

คุมกำนันบ้านโป่งชี้จุดรับงานอุ้มฆ่าสาวทอมราชบุรี

15 มกราคม 2560

ตำรวจ คุมตัวกำนันบ้านโป่ง ชี้จุดรับงานอุ้มฆ่าสาวทอม ที่จ.ราชบุรี ก่อนพาฝากขัง 16 มค. เร่งจับอีก 3คนพบเบาะแสซ่อนตัวชายแดนกาญจนบุรี

ตำรวจ คุมตัวกำนันบ้านโป่ง  ชี้จุดรับงานอุ้มฆ่าสาวทอม ที่จ.ราชบุรี ก่อนพาฝากขัง 16 มค. เร่งจับอีก 3คนพบเบาะแสซ่อนตัวชายแดนกาญจนบุรี

วันที่ 15 ม.ค.  พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี สาวทอม มีความขัดแย้งเรื่องการคบหาผู้หญิงคนเดียวกับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จนนำไปสู่ชนวนเหตุฆาตกรรม ให้การยืนยันว่ารับงานจาก พ.ต.อ.อำนวย ให้จัดหาทีมอุ้มฆ่า เหตุที่ต้องดำเนินการเนื่องจากเกรงกลัว เพราะเป็นผู้กว้างขวาง มีอิทธิพล ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู จะควบคุมตัวกำนันสนองไปชี้จุดรับงานและจุดรับเงิน 3 ครั้ง บริเวณร้านกาแฟ ใกล้กับ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชุบรี ตามคำให้การรับสารภาพ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คนคือ ร.ท.ชัยยุทธ เบ็ญจชาติ หรือจบ อายุ 41 ปี, จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ มีลา หรือจิ๋ว อายุ 34 ปี และนายสามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี ทราบว่าบางคนหลบหนีอยู่บริเวณชายแดน จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว

ด้าน  พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสนอง สมสิทธิ์ กำนันใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาในคดีมอุ้มฆ่า สาวทอม  เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.หนองค้างพลู อีก โดยจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในวันจันทร์ ที่ 16 ม.ค.
         
ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว ขณะนี้มีทั้งสิ้น 8 คน เบื้องต้นยังไม่ได้มีการพิจารณาขอหมายจับใครเพิ่มเติม

ต่อมา เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์   มหาถาวร   ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พร้อมชุดสืบสวนนครบาล   สภ.หนองค้างพลูและ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7  ได้นำตัวนายสนอง  สมสิทธิ์   อายุ 56 ปี  กำนันตำบลลาดบัวขาว  อ.บ้านโป่ง   จ.ราชบุรี  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สภ.บ้านโป่ง   จ.ราชบุรี  หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกับพ.ต.อ.อำนวย  พงษ์สวัสดิ์  อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง และพวก อุ้มฆ่าสาวทอม น.ส.สุภัคสรณ์ หรือหญิง  พลไธสง   อายุ 28 ปี  โดยนายสนองนั้นเป็นผู้รับงานมาจากพ.ต.อ.อำนวยและเป็นผู้ที่มารับเงินค่าจ้างจึงได้พามาชี้จุดที่จ่ายเงินค่าจ้างงวดสองที่บริเวณห้องทำงานของ พ.ต.อ.อำนวย  พงษ์สวัสดิ์   อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง  ซึ่งอยู่ชั้น 3 ของสภ.บ้านโป่ง   จำนวน 60,000 บาท   จากนั้นได้นำไปชี้จุดจ่ายเงินงวดที่สามคือที่ร้านกาแฟ เซเรทเต้  ซึ่งอยู่ห่างจากสภ.บ้านโป่งไปประมาณ  1 กิโลเมตร  ด้วยจำนวนเงิน 100,000 บาท  ก่อนจะไปชี้จุดแรกคือร้านอาหาร เถร  ซึ่งอยู่ห่างจากร้านกาแฟ ไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งมีการจ่ายเงินมัดจำงวดแรก จำนวนเงิน 40,000 บาท ซึ่งรวมค่าจ้างทั้งหมด 200,000 บาท  และนายสนองได้นำไปจ้างทีมอุ้มอีกทอด   ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมในทีมอุ้มฆ่าทั้งหมด 8 คน นั้นยังหลบหนีอยู่อีก 3 คนนั้น คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์  กล่าวว่า การที่นำผู้ต้องหามาชี้จุดเพื่อประกอบคำรับสารภาพก็เพื่อให้รู้ว่า ผู้ต้องหานั้นไม่มีการถูกจ้างวานมา  และเป็นผู้ต้องหาตัวจริงซึ่งได้รับการจ้างวานจาก พ.ต.อ.อำนวย  จึงต้องนำมาชี้จุดในพื้นที่จริง