posttoday

ชุดสืบสวนหนองค้างพลูเข้าค้นห้องทำงาน อดีตผกก.บ้านโป่ง

12 มกราคม 2560

ตำรวจชุดสืบสวนหนองค้างพลูเข้าค้นห้องทำงาน อดีตผกก.สภ.บ้านโป่งเพื่อหาหลักฐานในคดีอุ้มฆ่าสาวทอม

ตำรวจชุดสืบสวนหนองค้างพลูเข้าค้นห้องทำงาน อดีตผกก.สภ.บ้านโป่งเพื่อหาหลักฐานในคดีอุ้มฆ่าสาวทอม

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.อนุภาพ  ศรีนวล  รรท. ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ที่ 10 / 2560  ลงวันที่ 11 ม.ค. 2560  ให้ พ.ต.อ.อำนวย  พงษ์สวัสดิ์  ผกก.สภ.บ้านโป่ง ออกจากราชการไว้ก่อนจากกรณีตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าสาวทอม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย  และเพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการตำรวจในภาพรวม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ  จึงมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ที่ 11/ 2560 ให้ พ.ต.อ.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ไปรักษาการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านโป่ง  ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในเวลา  15.00 น.   พ.ต.อ.ณรงค์เดช  ศักดิ์สมบูรณ์  รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ได้เดินทางมายัง สภ.บ้านโป่ง เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาการผู้กำกับตามคำสั่ง  โดยได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายประชุม เพื่อมอบนโยบายในการทำงานและเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดและขอให้มีความรักความสามัคคีกัน

ต่อมาเวลาในเวลา 16.00  น. พ.ต.ท.วิโรจน์  จันทร์หอม รอง ผกก.สส. สน.หนองค้างพลู ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางมาประสานกับ พ.ต.อ.ณรงค์เดช ขอเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องทำงานของ พ.ต.อ.อำนวย ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร สภ.บ้านโป่ง เพื่อหาหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงกับคดี   ซึ่งในการตรวจค้นใช้เวลาประมาณ  30 นาที  โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์ และการตรวจค้นก็ไม่ได้เปิดเผยว่าพบหลักฐานอะไรบ้าง  จากนั้นก็จะทำการเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก แต่พบว่าประตูบ้านถูกปิดล็อกกุญแจเอาไว้   ซึ่งคงจะต้องรอให้ภรรยาหรือทางญาติของ  พ.ต.อ.อำนวย  มาเปิดกุญแจให้ จึงจะสามารถเข้าไปตรวจค้นได้ 

วันเดียวกัน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู ควบคุมตัว นายนิวัฒน์ สวยทอง และ นายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ซอยเพชรเกษม 116 ย่านพุทธมณฑล สาย 4 หลังผู้ต้องหาอุ้มฆ่าสาวทอม โดยรับสารภาพว่านั่งรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน ของนายสามารถ แสงสิน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี มาอุ้มผู้เสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ

ส่วน พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และ น.ส.กรรณิกา กรุมรัมย์ นักร้องสาวคนสนิท ยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า มีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับ พ.ต.อ.อำนวย จริง แต่ไม่รู้เห็นกับการอุ้มฆ่าอำพรางศพ เจ้าหน้าที่จึงไม่นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 คนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปขออำนาจ ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฝากขัง ผลัดแรก โดยพนังงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, หน่วงเหนี่ยวกักขัง  และเคลื่อนย้ายทำลายศพ พร้อมมีความเห็นคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ เกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ภาพจาก www.fm91bkk.com