posttoday

ฝากขังผกก.บ้านโป่งสั่งอุ้มฆ่าสาวทอม-ภาค7ให้ออกราชการ

12 มกราคม 2560

น.1คุม 2 ผู้ต้องหา อุ้มฆ่าสาวทอมทำแผนบริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์ย่านเพชรเกษม ด้าน ตร.หนองค้างพลูนำตัวผกก.บ้านโป่ง-นิวัฒน์ ฝากขังศาลตลิ่งชัน ค้านประกัน

น.1คุม 2 ผู้ต้องหา อุ้มฆ่าสาวทอมทำแผนบริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์ย่านเพชรเกษม ด้าน ตร.หนองค้างพลูนำตัวผกก.บ้านโป่ง-นิวัฒน์ ฝากขังศาลตลิ่งชัน ค้านประกัน 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมด้วยตำรวจสน. หนองค้างพลูได้ควบคุมตัว นายนิวัฒน์ สวยทอง,นายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับพ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง มากที่สุดทำแผนบริเวณหน้า เค อพาร์ทเม้นท์ภายในซอยเพชรเกษม 116 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหา 4 คนมา อุ้มน.ส.สุภัคสรณ์ ออกไปจากบริเวณด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์

โดยเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์ด้วยการนำรถกระบะสีดำที่ใช้ในการก่อเหตุ มาประกอบการทำแผน โดยนาย นิวัฒน์ หรือนายโจ๊กเป็นคนขับรถกระบะ ส่วน นาย ภูมิทัศน์ เป็นคนมาดูลาดเลา และมี ผู้ต้องหาร่วมอีก 2 คนที่อยู่ในรถกระบะ หลังจากที่น.ส.สุภัคสรณ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ผู้ต้องหาได้ขับกระบะปาดหน้ารถจักรยานยนต์ ของผู้ตาย ก่อนจะอุ้มขึ้นรถกระบะแล้วขับมุ่งหน้าไปยังบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีก่อนที่จะลงมือสังหาร หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน สำหรับการจำลองเหตุการณ์ อุ้มตัวนางสาวสุภัคสรณ์วันนี้ มีประชาชนที่สนใจมามุงดูเหตุการณ์ กันจำนวนมากท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวภายหลัง ทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ ว่า หลังจากตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมกับสอบถามผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการพยายามที่จะอุ้มน.ส.สุภัคสรณ์ หลายครั้ง แล้ว แต่ไม่สบโอกาส และเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา สบโอกาส มาเฝ้าที่หน้าอพาร์ทเม้นท์ ในซอยเพชรเกษม 116 ขับรถวนไปมาถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ช่วง 19.51 ถึงเวลา 22.23 น. จนสามารถบังคับผู้ตายขึ้นรถได้ โดยจับกดศีรษะ ลงกับเบาะ และ มีผู้ต้องหาอีก 2 คน ประกบข้าง นั่งอยู่ส่วนแคปเบาะหลังคนขับ แล้วนำไปกักขังไว้ที่ บ้านพักในจ.กาญจนบุรี ก่อนที่จะลงมือสังหาร สำหรับคดีนี้ ในที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน เชื่อว่า น่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม แต่จะออกหมายจับใครเพิ่มเติม อีกหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน และยืนยันว่า ใครที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด

ขณะที่ ตำรวจ สน.หนองค้างพลู ได้คุมตัว พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ และ นายนิวัฒน์ สวยทอง  2 ใน 7 ผู้ต้องหา ไปส่งฝากขังศาลจังหวัดตลิ่งชั่นผลัดแรก หลังครบกำหนดการควบคุมตัว 48 ชั่วโมง พร้อมกับยื่นเรื่องขอคัดค้านการประกันในชั้นศาล เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหารายนี้อาจจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆจนเสียรูปคดี โดยตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องไปส่งขังศาลฯนั้นมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.หนองค้างพลู ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

ด้าน พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ พ.ต.อ.อำนวย ออกจากราชการไว้ก่อน  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย  และส่งชุดสืบสวนทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อเร่งคลี่คลายคดี

ฝากขังผกก.บ้านโป่งสั่งอุ้มฆ่าสาวทอม-ภาค7ให้ออกราชการ