posttoday

จนท.เทศกิจโกงสอบนายสิบมอบตัวสารภาพทำคนเดียว

10 มกราคม 2560

ผบช.น. เผย จนท.เทศกิจเอี่ยวโกงสอบนายสิบมอบตัว สน.พหลโยธิน ยอมรับสารภาพทำเพียงคนเดียว ด้านตำรวจตั้ง 3ข้อหาหนัก ฝากขังทันที

ผบช.น. เผย จนท.เทศกิจเอี่ยวโกงสอบนายสิบมอบตัว สน.พหลโยธิน ยอมรับสารภาพทำเพียงคนเดียว ด้านตำรวจตั้ง 3ข้อหาหนัก ฝากขังทันที

วันที่ 10 ม.ค. นายจิระพงศ์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตปทุมวัน ที่ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อให้ปากคำ โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมสอบปากคำ

จากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยภายหลังร่วมสอบปากคำนายจิระพงศ์ ว่า เบื้องต้นนายจิระพงศ์ ให้การยอมรับสารภาพ เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจอ้างว่าดำเนินการเพียงคนเดียวโดยเรียกเก็บเงินคนละ 300,000-400,000 บาทต่อคน ส่วนวิธีการอ้างว่าตัวเองมีความสนิทสนมกับสถาบันกวดวิชาในพื้นที่เขตปทุมวัน รู้จักกับนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถหลายคนจึงชักชวนกันปากต่อปากให้มาร่วมดำเนินการ และทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งตำรวจ เตรียมที่จะสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ว่านายจิระพจน์เกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายกลุ่ม และขณะนี้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 12 ปากและสอบบุคคลที่อยู่ร่วมภายในห้องสอบไปแล้วกว่า 50 คน และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา นายจิระพจน์ 3 ข้อหา ประกอบด้วย แจ้งความเท็จ,นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และอั้งยี่ ก่อนจะคุมตัวฝากขังต่อศาลอาญา เวลา16.00 น. ในวันนี้ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจะออกหมายเรียก ผู้เกี่ยวข้องคดีทุจริตสอบนายสิบ 50 คน ให้มาให้ข้อมูล ที่ สน.พหลโยธิน ช่วงเสาร์-อาทิตย์ นี้