posttoday

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ

25 ธันวาคม 2559

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ลงพื้นที่ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ 25 ธค.-3 มค. สร้างความมั่นใจประชาชนช่วงปีใหม่ ด้าน"ไมค์ ภิรมย์พร" เผยฝากแล้ว4ครั้ง อุ่นใจ จนท.ช่วยดูแล

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ลงพื้นที่ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ 25 ธค.-3 มค. สร้างความมั่นใจประชาชนช่วงปีใหม่ ด้าน"ไมค์ ภิรมย์พร" เผยฝากแล้ว4ครั้ง อุ่นใจ จนท.ช่วยดูแล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม "โครงการประชารัฐร่วมใจฝากบ้านไว้กับตำรวจ" พร้อมด้วยพล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา รักษาราชการแทนที่ปรึกษา (สบ.10) ช่วงระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 59 - 3 ม.ค.60 จากนั้นลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ในพื้นที่สน.โชคชัย เพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน โดยทุกหน่วยจะเปิดโครงการพร้อมกันในวันที่ 25 ธ.ค. ตามเป้าหมายที่กำหนดในแต่ละพื้นที่ โดยได้มาเยี่ยมบ้านไมค์ ภิรมย์พร ศิลปิน นักร้องชื่อดัง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดโครงการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ตามนโยบายรัฐบาล โดยได้นำแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะเดียวกันพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญเน้นย้ำในการดำเนินงานอย่างจริงจังเนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้งเป็นโครงการในลักษณะความร่วมมือระหว่างตำรวจกับประชาชน เจ้าของบ้าน ตามแนวทางประชารัฐ

สำหรับในปีนี้ มีการดำเนินการในแนวทางเดิม โดยให้เจ้าของบ้านมีส่วนร่วม รวมถึงได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาดูแล เช่น ไลน์ กล้องซีซีทีวี เฟซบุ๊ก สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้มากขึ้น ทั้งนี้ขอความร่วมมือเจ้าของบ้านที่จะเข้าร่วมโครงการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หรืออุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจเช็คความปลอดภัยการเฝ้าระวังเหตุร้ายหรือความเคลื่อนไหวกรณีมีเหตุ

ทั้งนี้ นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว ยังมีโครงการเพื่อนบ้านเตือนภัย รวมถึงทุกคนที่อยู่ในชุมชน วินมอเตอร์ไซค์ สามารถให้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงสิ่งที่เราทำตลอดทุกปี คือการระดมกำลังออกตรวจ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จึงขอเรียนเชิญให้ประชาชนเข้ามาร่วมโครงการ ซึ่งเป็นการเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ และขอให้เชื่อมั่น รวมถึงร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน โดยสารมาแจ้งความประสงค์ได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ และหากพบเห็นการกระทำความผิด หรือแจ้งเบาะแสอาชญากรรมต่างๆ สามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการดูแลประชาชนช่วงปีใหม่ ขณะนี้ยังไม่มีข่าวเรื่องการทำให้เกิดอันตราย หรือก่อเหตุใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ได้ออกแผนรองรับ รวมถึงตั้งจุดตรวจ จุดสกัดแล้ว เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในการดูแล และอำนวยความสะดวก

 ไมค์ ภิรมย์พร เปิดเผยว่า ตนเคยเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจมาแล้ว 4 ครั้ง รู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดี สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนเพราะจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยวนมาตรวจตราและรายงานสถานการณ์อยู่ตลอด เชื่อว่าเป็นโครงการที่ดีเป็นประโยชน์และอยากให้มีต่อไปเรื่อยๆ สำหรับประชาชนที่ต้องเดินทางออกไปต่างจังหวัดหลายวันในช่วงเทศกาลหยุดยาวนั้น ให้เข้าร่วมโครงการจะเป็นการดีเพราะจะได้อุ่นใจเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้