posttoday

จ่อแจ้งข้อหาวางเพลิงเพิ่มกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์

24 ธันวาคม 2559

ผบช.น.เผยกลุ่มอุลตร้า ไทยแลนด์ จุดพลุแฟลร์ป่วนสนามบอล มอบตัวแล้ว 3 คน อาจแจ้งข้อหาวางเพลิงเพิ่ม

ผบช.น.เผยกลุ่มอุลตร้า ไทยแลนด์ จุดพลุแฟลร์ป่วนสนามบอล มอบตัวแล้ว 3  คน อาจแจ้งข้อหาวางเพลิงเพิ่ม

วันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีจุดพลุแฟร์ ของกลุ่มกองเชียร์อุลตร้าไทยแลนด์ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซุกิ คัฟ ระหว่างทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย  เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ที่ถูกออกหมายจับตามภาพวงจรปิด ซึ่งเป็นคนจุดพลุ  ได้เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 2 คน โดยทั้ง 2 คนยังให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่า อยู่ในกลุ่มเชียร์ แต่ไม่ได้เป็นคนจุดพลุ

ส่วนการออกหมายจับแฟนบอลจุดพลุแฟร์ในการแข่งฟุตบอลซูซุกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับตามภาพวงจรปิด ได้เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 2 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มเชียร์ แต่ไม่ได้เป็นคนจุดพลุ เช่นเดียวกับ นายประพจน์ ปานโพธิ์ทอง แกนนำกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ ให้การภาคเสธ

ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่มคนดังกล่าวไม่ได้เป็นอาชญากรคดีร้ายแรง เพียงแต่ทำผิดกฎหมายผิดระเบียบข้อบังคับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ซึ่งขณะนี้ยังรอผลนิติวิทยาศาสตร์ มาประกอบสำนวนคดี หากพบองค์ประกอบตามข้อกฎหมาย อาจแจ้งข้อหาวางเพลิงเพิ่มเติม
   
สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว 3 คน แบ่งเป็น แกนนำ 1 คน และคนจุดพลุ 2 คน  ส่วนที่เหลืออีก 14 คนได้ออกหมายเรียกเข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว  ส่วนกลุ่มผู้จำหน่ายพลุ ออกหมายจับแล้ว 3 ราย เข้ามอบตัวแล้ว 2 คน

ภาพประกอบข่าว