posttoday

ทนายครอบครัวเอ็กซ์ขอคัดคำสั่งปล่อยตัวหมอนิ่ม

21 ธันวาคม 2559

ทนายครอบครัวเอ็กซ์เข้าขอคัดคำสั่งปล่อยตัว "หมอนิ่ม" ยอมรับรู้สึกแปลกใจที่จำเลยต้องโทษประหารแต่ได้รับการประกันตัว

ทนายครอบครัวเอ็กซ์เข้าขอคัดคำสั่งปล่อยตัว "หมอนิ่ม" ยอมรับรู้สึกแปลกใจที่จำเลยต้องโทษประหารแต่ได้รับการประกันตัว

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความของครอบครัว นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อคัดคำสั่งเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม จำเลยคดีจ้างวานฆ่า เอ็กซ์ จักกฤษณ์ หลังศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาประหารชีวิต ก่อนที่ จำเลย จะยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมา ศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์

นายบุญเรือง กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ เพราะทำงานเป็นทนายมา 30 ปี ยังไม่เคยมีคดีใดที่ จำเลย ต้องโทษประหารชีวิต แล้วจะได้รับการประกันตัว ทำให้ไม่ได้ยื่นคัดค้านตั้งแต่ครั้งที่จำเลยยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวก็เคารพในคำสั่งศาล

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับครอบครัวของ เอ็กซ์ จักกฤษณ์ เรื่องการยื่นอุทธรณ์หลังศาลพิจารณายกฟ้องมารดาของแพทย์หญิงนิธิวดี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะเดียวกัน ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้เบิกตัว นายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอี๊ด ซึ่งทำหน้าที่จัดหามือปืน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีมาฟังคำสั่งศาล หลังใช้หลักทรัพย์ 2 ล้านบาทยื่นขออนุญาตศาลปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำสั่ง