posttoday

ศาลสั่งประหาร "หมอนิ่ม-ทนาย" จ้างวานฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์

19 ธันวาคม 2559

ศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาประหารชีวิตหมอนิ่ม-ทนายความจ้างวานฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์ พร้อมจำคุกตลอดชีวิตมือปืน

ศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาประหารชีวิตหมอนิ่ม-ทนายความจ้างวานฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์ พร้อมจำคุกตลอดชีวิตมือปืน

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย ถูกกล่าวหาว่าเป็นมือปืน , นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของพญ.นิธิวดี รือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ, พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ อดีตภรรยาของนายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย, นายสันติ หรืออี๊ด ทองเสม อาชีพทนายความ และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ เป็นจำเลยที่ 1 - 5 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า , มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ

อัยการได้ระบุพฤติการณ์ของจำเลยว่า ระหว่างเดือน ส.ค. - วันที่ 19 ต.ค.2556 จำเลยที่ 2 - 4 ได้ร่วมกันจ้างวานใช้ จำเลยที่ 1 กับพวกที่อยู่ระหว่างหลบหนี ให้ฆ่านายจักรกฤษณ์ ซึ่งต่อมาจำเลยที่ 1 กับพวกได้ใช้อาวุธปืนยิงนายจักรกฤษณ์จนเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมจำเลยได้

ในชั้นสอบสวนนายจิรศักดิ์ และ น.ส.สุรางค์ ให้การภาคเสธ ส่วน พญ.นิธิวดี และนายสันติ ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี โดยในการพิจารณาของศาล จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ระหว่างการพิจารณาคดี นางสุรางค์ กับพญ.นิธิวดี และนายสันติ ได้ประกันตัวไปคนละ 5 แสนบาท คดีสืบพยานเสร็จสิ้น เมื่อเดือน ก.ย.59 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต นายจิรศักดิ์ มือปืน จำเลยที่ 1 นางสุรางค์ มารดาของของหมอนิ่ม จำเลยที่ 2 ให้ยกฟ้อง และให้ประหารชีวิตพญ.นิธิวดี จำเลยที่ 3 กับนายสันติ จำเลยที่ 4 ผู้จ้างวานฆ่า และให้จำคุกตลอดชีวิตนายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำเลยที่ 5

ภายหลังจากศาลมีคำพิพากษา ทนายความของพญ.นิธิวดี ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 2.5 ล้านบาท หร้อมหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี เพื่อประกันตัวไปต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์โดยศาลมีคำสั่งส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้องประกันตัวต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพญ.นิธิวิดีและจำเลยที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษเข้าเรือนจำ