posttoday

ซินแสชื่อดังขอพระธัมมชโยมอบตัวสู้คดี

15 ธันวาคม 2559

ซินแสชื่อดังขอพระธัมมชโยมอบตัวสู้คดีอย่าเอาประชาชนเป็นโล่ เตือนดวงเมืองระวังเหตุปะทะ

ซินแสชื่อดังขอพระธัมมชโยมอบตัวสู้คดีอย่าเอาประชาชนเป็นโล่ เตือนดวงเมืองระวังเหตุปะทะ
 
เมื่อวันที่15ธ.ค.นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง (ซินแสเข่ง) หมอดูเข็มทิศทองคำชื่อดังและซินแสอันดับ 6 ของเมืองไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งข้อความถึงพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  และผู้ทำหน้าที่ของกฏหมาย ว่า ดวงเมืองปี2559และ2560เป็นช่วงของดวงประเทศที่มีความรุนแรงที่สุดที่จะต้องระมัดระวังกับเหตุที่จะเกิดขึ้น จนทำให้มีเหตุของการจราจล เพราะถึงแม้นจะอยู่ในช่วงระหว่างความเศร้าของคนไทยทั่งประเทศต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ถ้าทุกฝ่ายไม่ระวังหรือพยายามที่จะก่อให้เกิดเหตุ ปัญหาความรุนแรงก็จะตามมา ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวก็จะล้มหายตายจากเป็นจำนวนมาก     

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นก็ต้องขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำหน้าที่ในการดูแลรักษากฏหมาย และต้องจับคนที่กระทำความผิดมาลงโทษ แต่ถ้าคนที่ถูกมองว่าผิดก็ต้องแสดงตน หรือถ้าคิดว่าไม่ผิดก็ต้องออกมาต่อสู้คดี  ขอร้องอย่าเอาประชาชนคนที่ไม่รู้เรื่องการกระทำของตนเองมาเป็นสิ่งที่ต่อรองชีวิต เอาประชาชนคนแก่มาเป็นโล่ห์ทำไม หรือกลุ่มท่านธัมมชโย มีเงินมีผู้ภักดี เพราะอำนาจเงินจ้างให้คนมาคุ้มกัน 

“ ถ้าเป็นแบบนี้เกิดมีคนล้มตาย ท่านธัมมชโยไม่บาปหรืออย่างไร ออกมาเถอะเพื่อต่อสู้คดีตามตัวบทกฏหมายของบ้านเมือง ดังนั้นจึงวิเคราะห์ได้ว่าในขณะนี้ท่านธัมมชโยคงไม่ได้อยู่ในวัดธรรมกายแล้ว และเชื่อว่าเป็นการหลอกเสือเข้ากรงมากกว่า  และเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องของทำให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐเสียชื่อ ” ซินแสเข่ง กล่าว